Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WB hỗ trợ các nước đang phát triển 12 tỷ USD để mua vắcxin COVID-19

Kế hoạch tài trợ này, là một phần trong nguồn tài chính 160 tỷ USD mà WB đã cam kết cung cấp cho các nước đang phát triển đến tháng 6/2021, nhằm giúp các nước chống đại dịch COVID-19.

WB ho tro cac nuoc dang phat trien 12 ty USD de mua vacxin COVID-19 hinh anh 1Nghiên cứu vắcxin ngừa Kế hoạch tài trợ trên, là một phần trong nguồn tài chính 160 tỷ usd mà tổ chức cho vay phát triển đa phương này đã cam kết cung cấp cho các đến tháng 6/2021, nhằm giúp các nước chống đại dịch covid-19, được hãng reuters đưa tin lần đầu vào cuối tháng chín vừa qua.

[Johnson & Johnson đột ngột tạm dừng nghiên cứu vắcxin COVID-19]

Wb cho rằng chương trình trên sẽ bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật cho các nước tiếp nhận, để họ có thể chuẩn bị cho việc triển khai tiêm vắcxin.

Khoản hỗ trợ tài chính mới này sẽ phát đi tín hiệu cho các công ty dược phẩm rằng các có nhu cầu lớn và nguồn tài chính dồi dào để mua vắcxin ngừa covid-19./.

Q.Chung (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/wb-ho-tro-cac-nuoc-dang-phat-trien-12-ty-usd-de-mua-vacxin-covid19/669141.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY