Kinh tế xã hội hôm nay

WHO ca ngợi tinh thần đoàn kết quốc tế của Campuchia khi quyết định cho du thuyền Westerdam cập cảng

(MangYTe) Du thuyền Westerdam chở hơn 1.400 hành khách và 800 thủy thủ đoàn đã được phép cập cảng ở Campuchia ngày 13/2 sau 2 tuần lang thang trên biển.
Du thuyền Westerdam. (Nguồn: AFP)

Sau khi bị nhiều cảng châu Á từ chối do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vius corona mới (covid-19), du thuyền Westerdam chở hơn 1.400 hành khách và 800 thủy thủ đoàn đã được phép cập cảng ở Campuchia trong ngày hôm nay (13/2), sau 2 tuần lang thang trên biển.

Du thuyền Westerdam, sau khi bị từ chối cập cảng ở Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Guam và Philippines, đã cập cảng Sihanoukville (Campuchia) vào ngày hôm nay và sẵn sàng làm thủ tục cho hành khách rời tàu.

Phát biểu với báo giới, ông Kuoch Chomron, tỉnh trưởng tỉnh Preak Sihanouk cho biết: “Chính quyền tỉnh đã chuẩn bị các kế hoạch rõ ràng. Chúng tôi không chỉ bảo vệ các du khách trên thuyền, mà còn phải bảo vệ các nhân viên và người dân địa phương. Các du khách trên du thuyền cũng không được đi lại tự do mà chỉ được rời du thuyền sau khi đã hoàn thành kiểm tra sức khỏe”.

Ông Kuoch Chomron (áo đen), tỉnh trưởng tỉnh Preak Sihanouk đi thị sát cảng Sihanoukville (Campuchia) sau khi tàu Westerdam cập cảng.

Theo dự kiến, các du khách trên tàu Westerdam sẽ có thể lên bờ và bắt đầu về nhà bằng các chuyến bay tại Thủ đô Phnom Penh từ ngày 14/2.

Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia cho biết đã cử một đội hỗ trợ công dân Mỹ rời du thuyền và khởi hành về nhà, cũng như phối hợp với các đại sứ quán khác có công dân trên du thuyền này.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã ca ngợi quyết định cho du thuyền Westerdam cập cảng của Chính phủ Campuchia: "Đây là một ví dụ về tinh thần đoàn kết quốc tế mà chúng tôi đã kêu gọi".

Báo Thế giới và Việt Nam

Hậu Hải

(theo Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/who-ca-ngoi-tinh-than-doan-ket-quoc-te-cua-campuchia-khi-quyet-dinh-cho-du-thuyen-westerdam-cap-cang-109485.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuối cùng thì lãnh đạo TP. Hà Nội đã quyết định dừng dự án chặt hạ cây xanh. Đây là thông tin mà những người yêu mến Thủ đô mong đợi nhiều nhất trong những ngày qua...
  • Nếu họ không giới thiệu thì tôi không biết ai là chị, ai là em bởi họ giống nhau như hai chị em sinh đôi vậy. Chỉ có một điểm khác biệt - đó là sắc thái gương mặt. Bà chị thì khắc khổ lo âu còn cô em thì âu sầu ngơ ngác.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3 đã đến, hãy gửi tặng những lời chúc nhân dịp ngày mồng 8 tháng 3, hay và ý nghĩa nhất đến những người phụ nữ thương yêu trong trái tim bạn.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY