Tin tức hôm nay

Tin tức

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 còn lâu mới chấm dứt

Ngày 27-4, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch Covid-19 còn lâu mới chấm dứt, đồng thời bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về tác động từ tình trạng gián đoạn của các dịch vụ y tế thông thường, đặc biệt là đối với trẻ em. “Đại dịch còn lâu mới chấm dứt. WHO tiếp tục quan ngại về những xu hướng gia tăng ở châu Phi, Đông Âu, Mỹ Latinh và một số quốc gia châu Á, TTXVN dẫn lời ông Tedros cho hay.

“Đại dịch còn lâu mới chấm dứt. WHO tiếp tục quan ngại về những xu hướng gia tăng ở châu Phi, Đông Âu, Mỹ Latinh và một số quốc gia châu Á", TTXVN dẫn lời ông Tedros cho hay.

who canh bao dai dich covid 19 con lau moi cham dut
Thế giới đã vượt mốc 3 triệu ca mắc Covid-19 trong khi nước Mỹ cũng ghi nhận hơn 1 triệu ca. Ảnh: Reuters/VOV

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh: “Chúng ta còn một con đường dài ở phía trước và rất nhiều công việc phải làm”.

Theo số liệu của worldometers, tính đến 7h ngày 28-4, toàn thế giới ghi nhận 3.059.081 ca mắc COVID-19, trong đó 211.202 ca Tu vong, 919.746 ca hồi phục.

VOV cho biết thêm, trước diễn biến hiện nay của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, WHO tiếp tục cảnh báo các nước không nên gỡ bỏ quá sớm các biện pháp hạn chế nhằm ngăn làn sóng dịch thứ hai quay lại, trong bối cảnh một loạt các quốc gia châu Âu và nhiều bang tại Mỹ bắt đầu nới lỏng các lệnh phong toả.

Giám đốc điều hành WHO, ông Mike Ryan nhận định, nếu xảy ra làn sóng bùng phát thứ hai của Covid-19 thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn làn sóng thứ nhất.

HP

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/who-canh-bao-dai-dich-covid-19-con-lau-moi-cham-dut-190916.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY