Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO: châu Âu chưa thoát khỏi Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi người dân châu Âu thận trọng khi đi du lịch trong mùa hè, cảnh báo lục địa chưa thoát khỏi làn sóng Covid-19.

Hans kluge, giám đốc who khu vực châu âu, phát biểu trong buổi họp ngày 10/6: "khi các các buổi tụ tập gia tăng, người dân di chuyển ngày càng nhiều và những sự kiện thể thao diễn ra trong thời gian tới, mọi người cần thận trọng. nếu muốn đi du lịch, bạn hãy làm điều có một cách có trách nhiệm. hãy ý thức về các rủi ro".

Trong hai tháng qua, số ca mắc mới, Tu vong và nhập viện vì Covid-19 ở châu Âu đã giảm. 36 trong số 53 nước bắt đầu nới lệnh hạn chế. Số ca nhiễm nCoV được báo cáo tuần trước là 368.000, chỉ bằng một phần năm số ca hàng tuần trong thời kỳ cao điểm hồi tháng 4 năm nay, Kluge cho biết.

"Chúng ta nên ghi nhận những tiến bộ đạt được ở hầu hết các nước trong khu vực, nhưng cũng phải thừa nhận mình chưa thoát khỏi vùng nguy hiểm", ông nói thêm.

Người đứng đầu who châu âu cho biết biến thể delta, lần đầu xuất hiện ở ấn độ, là vấn đề đáng quan tâm. biến thể có tốc độ lây nhiễm cao, có thể trốn tránh miễn dịch, trong khi nhiều người thuộc nhóm dân số yếu thế, trên 60 tuổi, vẫn chưa tiêm vaccine.

Khách du lịch có mặt tại Algarve, miền nam Bồ Đào Nha, tháng 5/2021. Ảnh: AP

Kể từ tháng 5, ủy ban châu âu thúc đẩy quá trình phát hành thẻ xanh kỹ thuật số cho người đã tiêm vaccine covid-19 hoặc âm tính ncov. thẻ cho phép người dân trong khối đi lại dễ dàng hơn. nhiều nước đã khởi động, sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế. các chính phủ cho mở cửa bãi biển tư nhân, bảo tàng, quán bar, thậm chí tặng tiền cho những khách đầu tiên tới du lịch.

Ông kluge nhận định các quốc gia nên học hỏi từ những đợt tái bùng phát trong thời điểm này năm ngoái, ngay cả khi toàn khu vực đã triển khai chương trình tiêm chủng. ông cho rằng với 30% dân số đã tiêm liều vaccine đầu tiên, châu âu chưa thể ngăn làn sóng covid-19 mới.

Đến ngày 9/6, 250 triệu người châu âu đã tiêm ít nhất một liều vaccine covid-19, trong đó 110 triệu người tiêm đủ hai liều. mỗi ngày, châu âu tiêm khoảng 0,58 liều vaccine trên 100 dân. để đạt được miễn dịch cộng đồng, theo khuyến nghị của who, châu âu cần tiêm chủng đầy đủ cho khoảng 70% dân số.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/who-chau-au-chua-thoat-khoi-covid-19-4292357.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY