Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO công nhận kiệt sức là một chứng bệnh trên thế giới

Lần đầu tiên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bổ sung kiệt sức vào Phân loại bệnh quốc tế (ICD), chính thức công nhận đây là một tình trạng bệnh tật.

Theo WHO, kiệt sức là một hội chứng phát sinh từ tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc trong thời gian dài mà không được điều chỉnh. Hội chứng này biểu hiện qua 3 giai đoạn gồm: 1) mất sức, mệt lả; 2) cảm giác hoài nghi liên quan đến công việc, cảm thấy bi quan; 3) làm việc không hiệu quả.

WHO nêu rõ, hội chứng kiệt sức ở đây đề cập cụ thể đến công việc trong môi trường làm việc và không áp dụng ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống. ICD-11 là bản cập nhật của ICD, bản ICD11 đã được điều chỉnh, bổ sung từ năm ngoái theo đề xuất của các chuyên gia y tế trên toàn thế giới và chính thức được thông qua vào ngày 25/5/2019.

ICD-11 sẽ chính thức bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2022. Những thay đổi khác với ICD bao gồm hành vi ép buộc T*nh d*c được coi là một chứng rối loạn tâm thần và lần đầu tiên công nhận trò chơi điện tử cũng gây nghiện như cờ bạc, M* t*y.

Ngoài ra, WHO không còn phân loại chuyển giới là một dạng của rối loạn tâm thần mà xếp vào tình trạng liên quan đến sức khỏe T*nh d*c.

M.Huệ

((Theo iflscience))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/who-cong-nhan-kiet-suc-la-mot-chung-benh-tren-the-gioi-n159091.html)
Từ khóa: kiệt sức

Chủ đề liên quan:

kiệt sức thế giới

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY