Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

“Work from heart” – Những ngày làm việc bằng cả trái tim

Vào buổi sáng nhận được thông báo work from home, mình mang laptop, giấy tờ về nhà với bao nỗi băn khoăn. Nhưng mình không biết rằng, mình sẽ trải qua những ngày lạ lùng nhưng quý giá.

Những ngày làm việc "lạ lùng"

Buổi sáng mình vẫn thức dậy theo thói quen lúc 6h sáng. Vệ sinh cá nhân rồi...thẫn thờ chưa biết làm gì, bởi vì không đến công ty nên chẳng phải make-up, chọn váy áo, rồi vội vã chạy xe đi làm. Mình tranh thủ làm một bình nước cam để uống trong ngày, làm bánh mì trứng ăn sáng, mở những trang thông tin chính thống xem tình hình dịch bệnh. "May quá, mọi thứ vẫn bình yên", tin nhắn từ Bộ Y tế trở thành lời chào buổi sáng quen thuộc

Đúng 8h30 sáng, mình mở máy tính bắt đầu làm việc. Từ hôm "di dời" văn phòng về nhà, mình đã cố gắng sắp xếp một góc bàn rộng để ngồi làm việc, thỉnh thoảng có thể ngắm bầu trời qua ô cửa sổ. Mình vẫn cố gắng duy trì thời gian làm việc, 8 tiếng mỗi ngày. Đến giờ ăn trưa thì lại ăn trưa, đến giờ nghỉ trưa thì chợp mắt, làm xong việc thì tắt email. Có khác chăng là...không có đồng nghiệp cạnh bên, muốn hỏi han điều gì cũng phải thông qua viber, skype, hoặc whatapps. Xong việc, lại tranh thủ đọc thông tin một lần nữa, cập nhật vào group chung những điều cần lưu ý, vài câu chuyện vui để bớt lo âu.

Work from home, Work from heart

Work from home, tưởng mình sẽ phải chiến đấu với con sâu lười và sự cám dỗ của chiếc giường êm ái lắm, nhưng ngộ ghê, chẳng ngày nào mình "lười" cả. Cả phòng vẫn làm việc năng nổ, vẫn chăm sóc từng khách hàng, chỉnh sửa theo từng lời nhắn của sếp. Những ngày này, mọi việc đình trệ, kinh tế khó khăn, "vẫn có việc để làm là tốt lắm rồi", bạn đồng nghiệp "bán than" nhiều nhất phòng hôm nay còn nói thế.

Làm việc ở nhà, không ai kiểm tra, chẳng sợ sếp ngó coi có đang... xem phim trong giờ làm hay không, nhưng giữa lúc nhiều người mất việc, bị giảm lương, nhiều cơ quan phải tạm đóng cửa, mình vẫn còn việc để làm, sếp vẫn động viên mỗi ngày để yên tâm, lương tháng vẫn đầy đủ chẳng trễ ngày nào, thì mình cứ cố gắng làm tốt việc mình cần làm, đúng không?

Từ ngày làm việc tại nhà, mình cũng hạn chế đi ra ngoài, giờ ăn trưa nếu chưa kịp chuẩn bị thức ăn, thì đặt đồ ăn online, trà sữa, cà phê thay bằng nước ép tốt cho sức khỏe, dĩ nhiên là cũng tự làm tại nhà.

Việc đi chợ, điều mình băn khoăn nhất cũng được giải quyết bằng dịch vụ "be đi chợ" ngay trên ứng dụng be. Mình chỉ cần liệt kê những thực phẩm cần mua, chọn siêu thị hay cửa hàng tiện lợi gần nơi mình ở, rồi đặt dịch vụ. Các tài xế sẽ nhận nhiệm vụ đi chợ thay mình, vừa tiện lợi, nhanh chóng, mình lại không cần ra khỏi nhà. Thực phẩm tươi đầy đủ, nấu ăn mỗi ngày trở thành một niềm vui mà lâu lắm rồi mình đã bỏ qua.

Những "cánh tay phải" trong mùa dịch

Cuối tuần, mình tranh thủ đến siêu thị từ sáng sớm để mua nhu yếu phẩm cần thiết cho cả tuần mới, cũng là để hạn chế phải ra ngoài mua sắm nhiều lần. Tuy mua đồ vừa đủ nhưng vẫn nhiều hơn bình thường, vậy là book một chuyến beCar di chuyển cho tiện. Vừa bước lên xe, chào đón mình là một... màng ngăn bảo vệ trong suốt giữa ghế tài xế và ghế sau. Anh tài xế cười "Để an toàn cho cả hai đó em", còn nhắc mình một lát xuống xe nhớ rửa tay nữa, dù "em yên tâm anh vệ sinh, khử trùng xe thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh của Kenotek". Theo lời kể, đây là một phần trong chiến dịch beClean được triển khai từ đầu mùa dịch, hỗ trợ bác tài và khách hàng có những chuyến đi an toàn nhất. be cũng cập nhật thanh toán qua thẻ Visa hoặc Mastercard và ví điện tử SmartPay, để giúp khách hàng hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Mình đang trải qua những ngày lạ lùng, làm việc tại nhà, phố phường vắng vẻ, gặp nhau qua chiếc khẩu trang, những câu chào hỏi thay bằng nhắc nhở. Nhưng mình cũng đã trải qua những ngày tháng quý giá, biết trân trọng những gì mình có, tin tưởng vào nơi mình sống, tin vào cố gắng của tất cả mọi người.

Đi bộ vào nhà, con hẻm bình thường vẫn rộn ràng tiếng trẻ con cười nói, nay vắng lặng hẳn, mọi người đeo khẩu trang, đứng cách xa nhau nhưng vẫn không quên thăm hỏi:

- Bé ủng hộ cho nước mình chưa? Cô vừa nhắn tin ủng hộ nè, của ít lòng nhiều.

Chợt nhớ ra tin đọc sáng nay, liền lấy điện thoại, nhắn tin gửi 1407 ủng hộ cho nước mình.

- Lát về nhớ sát khuẩn cả điện thoại nha con, tụi bây là hay quên lắm.

Không hiểu sao thấy mọi người, bạn đồng nghiệp, anh khách hàng, mấy cô hàng xóm, anh tài xế, ai cũng đáng yêu ghê.

Covid-19 thì đáng sợ đó, nhưng mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng chống dịch, mình cũng vậy. Mình cứ làm tốt việc của mình, ở đâu thì ở yên nơi đó, cũng là góp phần giúp đỡ mọi người rồi.

Mong gặp lại mọi người bình an khỏe mạnh vào một ngày không xa.

Cũng trong dịp này, ứng dụng "be" ra mắt đội tài xế bePro với 1000 tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe "an toàn – chu đáo – vui vẻ". Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/work-from-heart-nhung-ngay-lam-viec-bang-ca-trai-tim-2020032713251133.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY