Tin tức hôm nay

Tin tức

Xét nghiệm cho người dân chung cư Moscow Tower do có liên quan ca nhiễm COVID-19

Ngày 27/5, ngay khi nhận được thông tin có 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cư trú tại chung cư Moscow Tower, ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh ( HCDC) phối hợp cùng Trung tâm y tế Quận 12 đã triển khai khoanh vùng, tạm thời phong tỏa 1 dãy nhà của chung cư và xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho cư dân đang sinh sống tại đây.

Bs. ckii. nguyễn hữu hưng, phó giám đốc sở y tế tp hồ chí minh đã có mặt ngay tại chung cư và chỉ đạo các đội phản ứng nhanh, yêu cầu lấy mẫu khẩn trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ, cố gắng có kết quả ngay trong buổi tối cùng ngày.

Theo đó, thành phố đã huy động 4 đội để lấy mẫu cho hơn 900 cư dân đang sinh sống tại dãy nhà chung cư này, trong đó những trường hợp được đánh giá có nguy cơ cao sẽ tiến hành lấy mẫu đơn, những trường hợp còn lại được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp, gộp 5 người thành một nhóm.

Các thành viên tổ công tác của HCDC chuẩn bị bảo hộ lao động cho việc lấy mẫu tầm soát ca bệnh.

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn thang máy, hành lang chung của dãy nhà và căn hộ của ca nghi nhiễm đang sinh sống. Dãy nhà này sẽ được tạm thời phong toả chờ kết quả xét nghiệm.

nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, từ tầng 4 đến tầng 15 của dãy nhà sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, riêng tầng 2 và 3 sẽ phong tỏa đủ 21 ngày.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Quan-12-Than-toc-lay-mau-xet-nghiem-cho-nguoi-dan-tai-chung-cu-co-ca-nghi-nhiem-COVID-19-643291/)

Tin cùng nội dung

  • Phù hợp với túi tiền của nhiều người với những dự án chung cư có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn đang có sức thanh khoản cao, thậm chí hâm nóng thị trường địa ốc.
  • Ở Việt Nam, ung thư đại trực tràng có tần suất cao và đang có xu hướng gia tăng. Do đó, cần phải nội soi tầm soát sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Ngày nay ung thư trở nên phổ biến và đe dọa đến sức khỏe của bất cứ ai. Tôi cũng thấy lo lắng cho sức khỏe của gia đình mình nên muốn cho cả nhà khám tầm soát ung thư đề phòng cũng như phát hiện sớm bệnh (nếu có). Mong Mangyte giới thiệu cho tôi các gói khám phù hợp cũng như giá cả cho từng gói tại phòng khám Yersin. Rất mong nhận được sự giúp đỡ, chân thành cảm ơn. (Trần Thị Tâm - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY