Tin tức hôm nay

Tin tức

Xét nghiệm Covid-19 hơn 30 nghìn công nhân tại KCX Tân Thuận

Chiều 2-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Ban Quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trên diện rộng cho toàn bộ người lao động làm việc tại 22 Doanh nghiệp (DN) đóng trong KCX Tân Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Dự kiến đợt này sẽ có hơn 30 nghìn công nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Đây cũng là hoạt động nhằm siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh tại các KCX, KCN có đông công nhân, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một số ca nhiễm Covid-19 đã xuất hiện tại một số KCN trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Các DN được chọn lấy mẫu xét nghiệm đợt này là DN có đông công nhân, trung bình từ 800 đến hơn một nghìn người, xét nghiệm kể cả với khối sản xuất và hành chính. Khả năng sau đợt lấy mẫu xét nghiệm tại KCX Tân Thuận, thành phố sẽ triển khai lấy mẫu tại các KCN có quy mô lớn trên địa bàn thành phố. Việc lấy mẫu đại trà và trên diện rộng nhằm tăng cường kiểm soát các trường hợp bị nhiễm bệnh nhưng không kịp thời phát hiện, hạn chế cao nhất rủi ro lây lan bệnh tật xảy ra.

Trước đó, ngày 13-5, ban quản lý các kcx-kcn thành phố đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm covid-19 ngẫu nhiên tại một số kcx-kcn với tổng số 20 nghìn mẫu. tp hồ chí minh hiện có 17 kcx, kcn và khu công nghệ cao, trong đó có 1.500 dn đang hoạt động với hơn 280 nghìn công nhân và gần 3.000 chuyên gia nước ngoài.

Từ ngày 29-5 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện một số trường hợp là người lao động làm việc hoặc đến giao dịch trong một số KCN dương tính với Covid-19 như KCN Tân Bình, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Phong Phú. Do đó, Công đoàn các KCK-KCN thành phố đã yêu cầu các DN trong các KCX, KCN cam kết thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về phòng chống dịch bệnh cũng như các quy định của Bộ Y tế, UBND TP Hồ Chí Minh nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, góp phần duy trì dây chuyền sản xuất tại đơn vị và DN.

* Tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu cho 2.500 nhân viên sân bay Nội Bài

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt đầu cho 2.500 nhân viên sân bay Nội Bài.

Ngày 2-6, tại Bệnh viện Nhi T.Ư, nhóm nhân viên tuyến đầu của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (NIA), gồm 2.500 người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đây là toàn bộ lực lượng nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách của NIA và các đơn vị trong dây chuyền hoạt động tại Cảng.

Kế hoạch tiêm chủng cho cán bộ, nhân viên NIA và các đơn vị tại Nội Bài được chia thành hai đợt: Đợt đầu tiêm từ ngày 2 đến 7-6; đợt 2 theo kế hoạch cụ thể của Bệnh viện Nhi T.Ư.

Ngày đầu tiên, lực lượng Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài được tiêm chủng. Sau khi tiêm và theo dõi 30 phút tại bệnh viện, toàn bộ nhân viên đều bảo đảm sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu của sốc phản vệ.

Cũng trong ngày, NIA đã hoàn thành lắp đặt hệ thống máy khử khuẩn tay tự động tại Nhà ga hành khách T1, nhà khách VIP A và nhà điều hành Cảng, nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc của hành khách, người dùng. 20 máy khử khuẩn tay tự động hiệu Hasoco và 200L gel sát khuẩn Hasoco đã được Công ty CP Xà phòng Hà Nội tặng cho NIA để góp phần hỗ trợ Cảng phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Siết chặt khuyến cáo 5K, tuân thủ nghiêm các phương án, quy định về phòng dịch Covid-19, cùng với các cơ quan, doanh nghiệp tại Cảng, NIA đang nỗ lực bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sân bay cửa ngõ quốc tế của Thủ đô Hà Nội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/xet-nghiem-covid-19-hon-30-nghin-cong-nhan-tai-kcx-tan-thuan-648978/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY