Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mỹ cấp phép sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên tại nhà

Cơ quan quản lý Thu*c và dược phẩm Mỹ vừa cho phép sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp đầu tiên được thực hiện tại nhà và có kết quả ngay.
Các chuyên gia kiểm tra bộ xét nghiệm tại nhà trước khi xuất xưởng. Các chuyên gia kiểm tra bộ xét nghiệm tại nhà trước khi xuất xưởng.

Ù TAI nhiều năm, ĐIẾC ĐỘT NGỘT phải nghỉ làm - anh Hùng nghe rõ nhờ cách này. XEM NGAY!Tin tài trợ

Bộ xét nghiệm khẩn cấp này do Lucira Health, một nhà sản xuất ở California sản xuất và cho kết quả sau 30 phút xét nghiệm.

Với bộ xét nghiệm này, người dùng có thể tự lấy dịch từ mũi của mình, sau đó chất dịch được đựng trong một lọ có gắn thiết bị di động và nó sẽ diễn giải kết quả xét nghiệm dương tính hay âm tính với virus corona.

Cho đến nay, cơ quan này đã cho phép thực hiện gần 300 xét nghiệm covid-19. bộ xét nghiệm này giúp người dân mỹ có thể xét nghiệm nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều so với trước.

Trước đây, phần lớn các xét nghiệm covid-19 phải do chuyên gia y tế thực hiện và phải được xử lý tại phòng thí nghiệm bằng thiết bị kiểm tra công nghệ cao. một số ít cho phép mọi người tự lấy mẫu ở nhà bằng lấy dịch mũi từ tăm bông hoặc nước bọt, sau đó mẫu được chuyển đến phòng thí nghiệm và thường phải chờ đợi nhiều ngày mới có kết quả.

Các chuyên gia y tế mỹ trong nhiều tháng qua đã kêu gọi các phương án cho phép mọi người tự kiểm tra tại nhà nhằm rút ngắn thời gian quay vòng và hạn chế khả năng lây lan virus cho nhân viên y tế. bộ xét nghiệm khẩn cấp tại nhà này đã phần nào đáp ứng những lời kêu gọi trên trong bối cảnh ngày càng nhiều người mỹ mắc covid-19.

Suýt ch*t vi chữa tiểu đường từ Thu*c của thày lang ở Bắc Giang do người nhà giới thiệu

Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa tiếp nhận ca bệnh Đào Thị Đ, 54 tuổi, Gia Lâm – Hà Nội, mắc đái tháo đường 12 năm, nhập viện trong tình trạng loét thành bụng do đắp Thu*c lá, nguy cơ nhiễm trùng huyết.

Kinh hoàng người đàn ông Hà Nội có khối u hơn 5kg 'chạy' trong ổ bụng

Các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u sarcoma sau phúc mạc tái phát sau hai lần phẫu thuật có kích thước khủng lồ.

Thực phẩm là 'sát thủ' của tim, nhiều người Việt nghiện ăn hàng ngày

Những thực phẩm dưới đây dễ gây bệnh béo phì tim mạch cho bạn cần tránh xa để bảo vệ sức khỏe của mình.

Một ngày, thêm gần 600 người phải cách ly

Thông tin mới nhất từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, tính đến tối 17/11, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 16.125 người, tăng gần 600 người so với một ngày trước đó.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn quảng cáo 'nổ' như Thu*c chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm cho biết một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường huyết hoàn Halifa không đúng về công dụng sản phẩm, gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh...

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/my-cap-phep-su-dung-bo-xet-nghiem-covid19-dau-tien-tai-nha-1752216.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY