Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm COVID-19 các thực phẩm đông lạnh từ nước có dịch

(MangYTe)- Nguy cơ virus Corona tồn tại trong thực phẩm đông lạnh rất cao, do đó Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm tất cả thực phẩm đông lạnh nhập khẩu từ các nước có dịch.

Sáng 24-11, bộ y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới khi việt nam đã có hơn 80 ngày không ghi nhận ca mắc covid-19 trong cộng đồng.

Theo bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, tình hình covid-19 trên thế giới đang căng thẳng, sự lây nhiễm covid-19 không có xu hướng chậm lại mà còn tang lên tại nhiều quốc gia. bộ trưởng long cho rằng, quần thể nhiễm ở các nước rất cao nên việc phòng chống khó hơn rất nhiều.

Công tác phòng chống dịch ở Việt Nam đã và đang đạt được hiệu quả, bằng chứng là cuộc sống người dân, hoạt động kinh tế xã hội gần như trở về bình thường.


Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tuy nhiên, nguy cơ covid-19 quay lại vẫn rất cao nhất là ở khu vực biên giới. chỉ riêng trong ngày 23-11, có 77 trường hợp nhập cảnh trái phép vào việt nam.

Trong khi đó, tại các khu cách ly, dù bộ y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nhưng vẫn có tình trạng lơ là, chểnh mảng trong giám sát, cách ly, đặc biệt là ở các khách sạn, khu lưu trú dân sự. do đó, bộ trưởng long nhấn mạnh vai trò quản lý của các địa phương để việc quản lý cách ly được đảm bảo, chặt chẽ.

Ông nguyễn thanh long cũng cảnh báo về việc giám sát covid-19 ở thực phẩm nhập khẩu. cụ thể, bộ y tế đã yêu cầu thực phẩm đông lạnh từ nước có dịch phải được xét nghiệm covid-19 vì khả năng sinh tồn ở thời gian dài. 

“thời gian qua, các địa phương đã cố gắng đưa cuộc sống trở lại bình thường. nhưng từ nay tới cuối năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, yêu cầu phòng, chống dịch cần phải cao hơn. do đó, nhiệm vụ đảm bảo sức khoẻ của bộ y tế sắp tới rất lớn, các địa phương cần chuẩn bị mọi tình huống và luôn ở thế chủ động” – ông long nhấn mạnh.

Coi chừng nhầm lẫn bệnh phong với viêm da

(PLO)- Nhiều bệnh nhân phong bị nhầm lẫn với viêm da cơ địa, nấm, lang ben, thậm chí do nhiễm ký sinh trùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/xet-nghiem-covid19-cac-thuc-pham-dong-lanh-tu-nuoc-co-dich-951720.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY