Kinh tế xã hội hôm nay

Xét nghiệm miễn phí Covid-19 cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc

(MangYTe) – Người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có lao động theo chương trình EPS visa E9, nếu có các triệu chứng về Covid-19, sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Trung tâm lao động ngoài nước, cục quản lý lao động ngoài nước - bộ lđtb&xh cho biết: bộ tư pháp hàn quốc thông báo, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại hàn quốc, trong đó có lao động theo chương trình eps visa e9, sẽ được xét nghiệm covid-19 miễn phí nếu có các triệu chứng về covid-19.

lao động nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại hàn quốc được miễn phí xét nghiệm covid-19. ảnh: internet.

Những người đang cư trú bất hợp pháp được miễn trừ nghĩa vụ khai báo thông tin và không bắt giữ khi đi xét nghiệm.

Đối với người lao động sống và làm việc tại tỉnh Geonggy bắt buộc phải xét nghiệm, kể cả không có triệu chứng Covid-19.

Nếu người lao động cố tình không xét nghiệm Covid-19 có thể bị phạt từ 2 đến 3 triệu won.

Trường hợp làm lây nhiễm Covid-19, còn phải chịu thêm chi phí liên quan đến việc xử lý phòng dịch.

Thời gian xét nghiệm miễn phí được thực hiện 3 đến ngày 22/3/2021 (người nào đã xét nghiệm sau ngày 15/2/2021 sẽ được miễn). Người lao động gọi điện một trong các số điện thoại sau: 1345, 1577, 1330, 1339 (có tư vấn tiếng Việt) để được biết cụ thể địa chỉ xét nghiệm gần nhất tại khu vực mình sinh sống.

Việc xét nghiệm miễn phí đối với người nước ngoài được thông báo tới DN sử dụng lao động. Do đó người lao động cần chủ động báo với công ty, sắp xếp thời gian phù hợp để thực hiện đúng quy định của Hàn Quốc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/xet-nghiem-mien-phi-covid-19-cho-lao-dong-viet-nam-tai-han-quoc-412936.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY