Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xét nghiệm SARS-COV-2 lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa

Lãnh đạo Bộ GTVT vừa ký ban hành Văn bản số 7316/BGTVT-VT về việc hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, bộ gtvt yêu cầu cục y tế gtvt chủ trì, phối hợp với sở y tế, sở gtvt chỉ đạo bệnh viện gtvt thành phố hồ chí minh, bệnh viện gtvt khu vực khác phối hợp cùng hiệp hội vận tải hàng hóa địa phương, đơn vị vận tải tổ chức triển khai, thực hiện xét nghiệm lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Ảnh minh hoạ

Trong quá trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo các quy định của bộ y tế về thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm sars-cov-2. có phương án xử lý đối với trường hợp khi xét nghiệm phát hiện kết quả dương tính của người điều khiển phương tiện.

Thông báo công khai cho người điều khiển phương tiện, đơn vị vận tải biết về: đối tượng được ưu tiên miễn phí bộ kít xét nghiệm nhanh theo quy định, đối tượng không được ưu tiên, chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng, bảo đảm phù hợp với các quy định của bộ y tế và các quy định khác có liên quan.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/xet-nghiem-sars-cov-2-luu-dong-cho-nguoi-dieu-khien-phuong-tien-van-chuyen-hang-hoa-20210724173945117.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Tính theo mức giá cao nhất với xăng A92 được Bộ Công thương đưa ra là 83,97 USD/thùng (dung tích 159 lít) mới đây, giá mỗi lít xăng nhập tại thị trường Singapore chỉ ở mức hơn 11 ngàn đồng/lít.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY