Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Xóa mờ tàn nhang không khó như bạn nghĩ

Tàn nhang sẽ mất dần đi khi chúng ta bước sang độ tuổi 40. Nhưng tất nhiên chả ai muốn chung sống với nó lâu đến thế, nhất là khi bạn nắm giữ trong tay bí kíp “làm mờ” từ rau quả.

Ảnh minh họa

Công nghệ “làm trắng”

1. Cam & chanh

Axit citric trong các loại hoa quả là điều tốt nhất mà tự nhiên mang đến giúp loại bỏ tàn nhang. Hãy cắt một trái chanh, cam hoặc nước hoa quả ép vào cốc, trộn với 1 muỗng cà phê sữa chua. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt, chờ khô 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh hòa với đường để thoa lên da. Trong khi đường bảo vệ da khỏi hư hại thì nước chanh làm nhiệm vụ tẩy các đốm sẫm màu. Hoặc đơn giản nhất, bạn dùng bông gòn tẩm nước cốt chanh bôi lên đốm tàn nhang, liên tục trong 2 tuần.

2. Dâu tây & nam việt quất

Xét về lượng axit citric thì hai loại quả này không hề thua kém các loại quả họ chanh. Nghiền nát dâu tây hoặc nam việt quất dùng hỗn hợp này chà lên mặt. Để khô hoàn toàn rồi rửa lại bằng nước lạnh.

3. Cà chua

Trong cà chua có chứa các chất chống lại hoạt tính của tyrozin (yếu tố quyết định lượng hắc tố), làm biến mất hoặc giảm thiểu các sắc tố chết trên da mặt. Để tăng cường tác dụng này, bạn nên tích cực uống nước ép cà chua hoặc ăn cà chua sống.

Mặt nạ tự chế trị tàng nhang

1. Củ cải

Trong củ cải có chứa một chất tẩy trắng tự nhiên vì thế rất thích hợp trong việc điều trị những nốt tàn nhang. Nạo một củ cải và trộn nó với nước trái cây, bôi lên mặt, để tự khô; chà mạnh và rửa với nước lạnh.

2. Mùi tây

Trộn nước ép mùi tây tự nhiên với nước chanh, nước cam. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da của bạn như một loại kem dưỡng ẩm và để cho nó khô tự nhiên rùi mới rửa sạch đi.

3. Cà rốt

Giã nát cà rốt lấy nước cốt, bôi lên vùng da bị tàn nhang vào buổi tối trước khi đi ngủ; chờ khô, dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên da. Sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm.

4. Nha đam/ Lô hội

Nha đam gọt vỏ, lấy phần nhớt. Nước vo gạo để lắng 15 phút, gạn nước trong để lấy phần lắng xuống. Trộn đều hai loại này với nhau theo tỉ lệ 1:1. Bôi lên mặt trước khi đi ngủ, để qua đêm.

5. Rau quả + Sữa

Sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại rau quả và sữa sẽ giúp bạn khắc phục những đốm tàn nhang trên da.

- Da nhờn: Ngâm 1 muỗng canh đậu lăng trong nước để qua đêm, xay chúng vào bữa sáng, dùng bôi lên mặt; cách này được đánh giá là trị tàn nhang hiệu quả nhất ở những người da nhờn.

- Da khô: Ngâm 4-5 quả hạnh trong nước qua đêm và xay chúng với sữa vào buổi sáng.

- Da thường: Chỉ cần nghiền nhuyễn lá bạc hà và chuối rồi trộn chúng lại với da, bạn đã có một loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả.

Vitamin giúp gì cho bạn?

Vitamin E và A là hai dưỡng chất làm trắng da tự nhiên. Vitamin C bảo vệ bạn khỏi phần lớn những tác động nguy hại của ánh nắng mặt trời (thủ phạm gây tàn nhang) và làm giảm độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Vitamin E giúp bạn giảm thiểu thiệt hại tế bào, duy trì làn da khỏe mạnh.

La Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/xoa-mo-tan-nhang-khong-kho-nhu-ban-nghi-18611/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY