Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Xóa nếp nhăn đuôi mắt thật đơn giản

Theo trang Beauty.com, nếp nhăn là biểu hiện rõ nhất của quá trình lão hóa da, nếu để tự nhiên thì nếp nhăn sẽ ngày càng sâu và nhiều hơn. Nên muốn loại bỏ các nếp nhăn hãy “hành động” bằng các cách sau.

1. Không gì bằng giấc ngủ

Với đôi mắt, ngủ đủ giấc là cách tôt nhất để mắt bạn không bị sưng húp, thâm quầng và không xuất hiện các nếp nhăn…

Nên ngủ trước 11 giờ đêm. Lời khuyên này được đưa ra sau cuộc nghiên cứu ở Mỹ về giấc ngủ của hơn 3.000 người ở các độ tuổi khác nhau. Với những người trưởng thành, ngủ 6-7 tiếng/đêm cộng với 15-20 phút ngủ trưa thật sâu là lý tưởng.

Ảnh minh họa

2. Đắp mặt nạ chanh

Chỉ cần vài lát chanh hãm với nước nóng trong bát gỗ khoảng 3 tiếng xoa đều lên cùng nếp nhăn để 30 phút rồi dùng dầu ôliu lau đều một lượt.

Làm 2 lần sáng, chiều, chỉ sau một thời gian sẽ làm biến mất các nếp nhăn, và làn da sẽ căng mọng, trẻ ra đến 5-10 tuổi.

Chú ý: Ai da dầu thì trộn thêm vài lát cam.

3. Day huyệt

Dùng ngón tay trỏ phải day ấn góc mắt trong, sau đó lần ngang dưới mắt day ấn tới chỗ cách thái dương 2mm, day tròn thuận chiều kim đồng hồ 9 lần, men theo trước tai từ từ miết xuống ở góc hàm, khi cắn răng thấy chỗ cao nhất, đồng thời mở mắt to hết cỡ. Nếu bạn thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi tối sẽ cho kết quả như ý.

4. Ăn gan

Gan là loại thực phẩm phong phú vitamin và các chất vi lượng nhất gồm vitamin A, B2, B5, B8, kẽm, selen, đồng... thực sự tốt cho quá trình tái tạo tế bào da, tăng khả năng chống ôxy hóa cho các tế bào. Đây cũng là cách hữu hiệu chống lại sự lão hóa toàn diện của khuôn mặt và đôi mắt.

Nguyên An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/xoa-nep-nhan-duoi-mat-that-don-gian-18781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY