Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Xóa sổ mụn bọc tức thì bằng những nguyên liệu ngay trong gian bếp

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn, đặc biệt là mụn bọc. Nhưng giờ đây bạn sẽ không còn khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc khi trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên với những nguyên liệu dễ tìm luôn có sẵn ngay trong bếp.

Đối với với những ai mang nỗi ám ảnh mụn đặc biệt là mụn bọc việc lựa chọn cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn lọc, tìm hiểu phương pháp phù hợp với làn da của mình bạn sẽ biến thành nạn nhân với công thức trị mụn tự nhiên tưởng chừng như vô hại. Bạn đừng quá lo lắng cách làm dưới đây sẽ đánh bay nỗi lo về mụn mọc của bạn.

1. Khoai tây trị mụn bọc hiệu quả

Cách trị mụn bọc tại nhà từ thiên nhiên là tốt nhất. Đặc biệt là khoai tây có rất nhiều tinh bột, giàu canxi, sắt và vitamin B1, B2, C. Vì vậy mà khoai tây có thể phát huy hết công dụng trong việc làm đẹp. Các tinh chất trong khoai tây sẽ làm đầu mụn se nhỏ và sạch các vết mủ sưng to.

Trị mụn bọc và trắng da từ khoai tây

Đối với những bạn bị mụn bọc lâu ngày thì nên thực hiện mặt nạ khoai tây gồm khoai tây, sữa chua và mật ong. Hỗn hợp sẽ giúp trị các nốt mụn bọc hiệu quả nhất cùng với việc giúp bạn ngăn ngừa các vết thâm và sẹo rỗ nhanh chóng. Chỉ cần bạn chăm chỉ áp dụng 2-3 lần/ tuần chỉ một thời gian ngắn mụn sẽ không còn nữa, trả lại cho bạn làn da trắng mịn.

2. Thần dược trị mụn bọc từ cà chua

Có nhiều cách để trị mụn bọc và một trong các phương pháp nhiều người vẫn dùng là sử dụng cà chua. Đây là loại quả có tác dụng điều trị mụn bọc rất hiệu quả. Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, vitamin C, vitamin B6, các chất khoáng như kali, sắt… cùng với lượng dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế mụn bọc. Nhất là vitamin A và C giúp bảo vệ màng tế bào khỏi nguy cơ bị phá hoại bởi các tác nhân như vi khuẩn và các gốc tự do trong cơ thể.

Cà chua chăm sóc làn da mụn bọc

Bạn chỉ cần cắt một quả cà chua thành những lát tròn và mỏng. Nằm trên giường và đặt những miếng cà chua lên mặt, đặc biệt là những nơi nhiều mụn bọc. Giữ trong vòng 5 phút sau đó lột bỏ cà chua và rửa lại mặt với nước sạch.

3. Đánh bay mụn bọc từ nước chanh

Trong chanh có rất nhiều vitamin C có tác dụng như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Vitamin C kích thích sản sinh collagen từ đó giúp da mịn màng, trẻ trung, ít nếp nhăn và trẻ hóa làn da.

Cách dùng nước chanh trị mụn bọc đơn giản nhất là uống nước chanh. Lượng axit trong chanh sẽ giúp bạn giảm tắc lỗ chân lông, tạo làn da săn chắc và giảm mụn. Chanh cũng có tác dụng giải độc cho cơ thể rất tốt, vì thế bạn nên thường xuyên uống nước chanh. Nước chanh cung cấp lượng vitamin C giàu có giúp chống oxy hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Việc sử dụng chanh hàng ngày giúp bạn có làn da sáng và khỏe mạnh.

Cách uống nước chanh trị mụn tốt nhất là pha một trái chanh vào cốc nước lọc, không đường thì sẽ tốt hơn cho bạn, còn nếu không hãy chỉ cho một chút ít để dễ uống.

Với những nguyên liệu có ngay trong nhà bếp có thể giúp bạn đánh bay các nốt mụn bọc xấu xí. Ngoài những phương pháp trên bạn có thể tham khảo các nguyên liệu tự nhiên khác như cà rốt, bột nghệ, mật ong đều rất tốt cho da mụn. Bên cạnh đó bạn chú ý về cách làm sạch da mặt để trị mụn hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

Lan Anh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/xoa-so-mun-boc-tuc-thi-bang-nhung-nguyen-lieu-ngay-trong-gian-bep-24584/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY