Kinh tế xã hội hôm nay

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư nhờ người nuôi giúp

MangYTe - Nội dung lá thư viết: Tôi không đủ khả năng để nuôi bé, ai nhặt được con tôi hãy nuôi bé. Mong ai nhặt được bé hãy yêu thương, nuôi bé lên người giúp tôi. Tôi cảm ơn gia đình nào nhặt được bé.

Thông tin cho PV vào chiều nay (13/2), đại diện UBND phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 21h đêm qua (12/2), trên địa bàn phường phát hiện 1 bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi. Sau đó, vụ việc được cấp báo cho chính quyền sở tại.

Hiện tại bé gái sơ sinh đang được phường Cẩm Trung tạm nuôi trong lúc tìm người thân

Theo đó, vào thời gian trên, người dân sinh sống tại khu vực dốc nhà lò, thuộc phường Cẩm Trung phát hiện một bé gái đặt trong chiếc làn cùng với lá thư với nội dung mong chăm cháu do không thể nuôi được.

Nội dung lá thư viết: "Tôi không đủ khả năng để nuôi bé, ai nhặt được con tôi hãy nuôi bé. Mong ai nhặt được bé hãy nuôi và yêu thương, nuôi bé lên người giúp tôi. Tôi cảm ơn gia đình nào nhặt được bé".

Lá thư nhờ mọi người nuôi giúp cháu nhỏ

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo phường Cẩm Trung cùng lực lượng chức năng có mặt để ghi nhận sự việc và báo cáo UBND TP. Cẩm Phả. Trong sáng nay (13/2), cháu bé được đưa đi khám sức khỏe tại cơ sở y tế. Sức khỏe bé bình thường.

Hiện tại, trong quá trình tìm người thân cho cháu bé, UBND TP. Cẩm Phả tạm bàn giao cháu cho phường Cẩm Trung nuôi dưỡng. Sau thời gian quy định, nếu người thân bé gái không đến nhận lại, phường sẽ bàn giao cháu cho cơ quan chức năng để chăm sóc nuôi dưỡng.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xot-xa-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-dem-cung-la-thu-nho-nguoi-nuoi-giup-20200213160616631.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY