Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xót xa nữ sinh qua đời sau 5 năm nhịn đói chữa bệnh cho em

Suốt 5 năm chữa bệnh cho em, Wu Huayan chỉ có 2 nhân dân tệ (7.000 đồng) mỗi ngày để mua thức ăn, khiến cuối cùng mất do biến chứng suy dinh dưỡng nặng.

Wu huayan chiều 13/1 tại huyện shabahe, tỉnh quý châu. theo the paper, wu ch*t vì một căn bệnh không xác định sau khi trải qua 5 năm chỉ có 2 nhân dân tệ (7.000 đồng) mỗi ngày để mua thức ăn.

Wu là sinh viên trường cao đẳng nghề shenghua, thành phố đồng nhân. mẹ mất khi cô 4 tuổi và bố khi cô 18 tuổi, để lại wu là người duy nhất chăm sóc cho em trai bị bệnh tâm thần. trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 10 năm ngoái, wu cho biết cô nhận được 300 nhân dân tệ (1 triệu đồng) mỗi tháng từ chính quyền địa phương. nhưng phần lớn số tiền đó cô phải dùng để trả tiền Thu*c cho em trai.

Suốt 5 năm, Wu sống vô cùng đạm bạc, chỉ được ăn 1-2 bát cơm hoặc bánh bao mỗi ngày cùng rất ít thức ăn. "Tôi không giống như những người khác có thể xin tiền bố mẹ để ăn tiêu. Tôi không còn bố mẹ. Tóc tôi hồi trước rất dày nhưng năm cuối cấp 3 bắt đầu rụng thành từng mảng, lông mày cũng vậy", Wu nói với phóng viên.

Năm ngoái, em trai Wu phải nhập viện. Chính phủ chi trả một nửa hóa đơn y tế cho cậu nhưng Wu vẫn phải vay 5.000 nhân dân tệ (16,8 triệu đồng) để thanh toán phần còn lại. Vì thế, dù biết mình bị suy dinh dưỡng, Wu cũng không thể đi khám.

Sau khi vào cao đẳng, Wu vay tiền từ quỹ dành cho sinh viên nghèo và làm hai công việc bán thời gian để cải thiện tình hình tài chính. Tháng 9/2019, các bạn cùng lớp yêu cầu Wu đi khám ngay khi thấy tình trạng thể chất yếu ớt của cô. Ban đầu Wu từ chối vì không có tiền nhưng các bạn cùng lớp đã ép cô đến bệnh viện.

Ngoài suy dinh dưỡng, Wu còn bị phát hiện có vấn đề với van tim và cần phẫu thuật với chi phí tốn hơn 20.000 nhân dân tệ (67 triệu đồng). Ngay khi Wu chuẩn bị từ bỏ việc điều trị, cô nhận được tiền quyên góp của các tổ chức thiện nguyện. Câu chuyện của Wu được lan truyền khiến nhiều người chung tay góp tiền cho Wu chữa bệnh.

Tuy nhiên, cô gái trẻ đã không thể hồi phục và trở thành "nhà báo, nhà thơ" như mong muốn thời còn sống.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/xot-xa-nu-sinh-qua-doi-sau-5-nam-nhin-doi-chua-benh-cho-em-20200116090335578.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có vô số lý do để một thiếu nữ tuổi teen uống Thuốc Tr*nh th*i, bên cạnh tác dụng phổ biến nhất là ngăn ngừa hậu quả sau quan hệ.
  • Có những nữ sinh ngày ngày cắp sách tới trường nhưng đêm về gục mặt trên bàn phím để khóc trước mộ ảo của con, xin con tha thứ.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY