Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Xu hướng Make-up làm mưa làm gió trong năm 2018

Những kiểu make-up này đang “phá đảo thế giới ảo”, còn chần chừ gì nữa mà không khám phá.

1. Trang điểm theo phong cách Má hồng say rượu

Trang điểm là một nghệ thuật mà không ai ngờ trước được trào lưu của nó. Nếu như trước đây, phong cách mắt xanh má hồng rất được ưa chuộng, thì đến thời điểm hiện tại các chị em cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì phong cách này.

Tuy nhiên “nghệ thuật là ánh trăng lừa dối”, vì vậy chỉ cần biến tấu một chút là chúng ta đã có một phong cách hoàn toàn mới. Ở đây chính là má hồng, nhưng không phải gò má hồng hây hây như xưa mà là màu hồng đào ửng lên dưới bầu mắt, mà nhìn thoáng trông như vừa “nhâm nhi” vài chén rượu.

Với phong cách trang điểm má hồng say rượu này bạn thực hiện các bước trang điểm nền mắt mũi như bình thường, sau đó lựa chọn màu phấn má tán đậm ở ngay dưới bầu mắt chứ không phải nơi gò má.

Bạn hãy dùng phấn má màu cam hoặc hồng cam, tán phấn theo chiều ngang từ cánh mũi kéo dài đến hết đuôi mắt. Bình thường chúng ta chỉ cần đánh một hoặc hai lớp phấn má là đã cực kỳ xinh rồi tuy nhiên nếu thích chụp ảnh “sống ảo” thì các bạn cần đánh vài lớp để má thì mới lên rõ màu khi lên ảnh được.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn trước khi đến với Hot Trend này thì tuyệt đối không nên sử dụng phấn má màu đỏ. Tone màu này sẽ khiến khuôn mặt bạn không được tự nhiên, nhìn rất là xấu.

2. Môi bóng

Son lì (matte), son kem gam trầm… đã trở thành bá chủ trong năm 2017. Tuy nhiên, đến năm 2018, xu hướng này đã dần hạ nhiệt, thay vào đó là các thỏi son bóng để hợp hơn với vẻ đẹp tự nhiên. Đôi môi căng mọng như một quả dâu tây chín có lẽ sẽ là điều mà các cô nàng thích thú.

Để tránh không bị "sến", bạn đừng nên chọn son bóng nhẫy như bôi mỡ mà thay vào đó là son semi-matte với một lớp bóng nhẹ ở bờ môi, cho đôi môi lì màu nhưng vẫn không bị khô, lộ rãnh.

3. Trang điểm tông tím - Hot trend 2018

Mặc dù không phải là một gam màu mới mẻ với các tín đồ yêu làm đẹp nhưng mãi cho đến 2018, màu tím mới chính thức đốn tim bao nhiêu phái đẹp. Nếu tím ở những năm xưa cũ là đại diện tiêu biểu cho sự sến thì bước sang năm nay, gam màu sẽ giúp các cô gái khoác lên trên mình một vẻ đầy thu hút và mê hoặc, không chỉ bởi những tông tóc nhuộm màu tím, các thỏi son màu tím đa dạng với sắc độ khác nhau mà còn là ở bởi hàng tá style trang điểm.

Chắc chắn rằng từng sắc độ tím sẽ đem đến những sự thu hút khác nhau kiểu như:

- Mơ mộng với tông tím nhạt

- Cá tính với tông tím hồng

- Quyến rũ với tông tím mận sáng

4. Môi tô nhòe

Một đôi môi tô vẽ sắc sảo hoàn mỹ như được photoshop chắc chắn chưa bị lỗi mốt, nhưng “vẻ đẹp không hoàn hảo” cũng là một xu hướng trang điểm được ưa chuộng trong năm 2018: môi son nhòe. Bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay làm đường viền môi loang nhẹ ra trước khi son kịp khô là sẽ có một đôi môi phóng khoáng, quyến rũ.

5. Kẻ mí dưới

Có lẽ kẻ mí mắt trên đang tạm thời đi đến tận cùng của sự sáng tạo với các kiểu mắt mèo biến tấu, các sắc màu pastel, electric, metallic, đính đá màu,… nên 2018 sẽ là năm bắt đầu khám phá xu hướng trang điểm vẽ mắt dành cho… mí dưới!.

Với kiểu trang điểm này, bạn hãy bỏ quên mí mắt trên đi và sử dụng các loại kẻ mắt gel, nước màu sắc nổi bật, lấp lánh để viền sát mí dưới.

6. Da siêu bóng

Mọi người cho rằng cơn sốt da dewy ướt sương hay da thủy tinh bóng loáng sẽ nhanh chóng nguội đi. Nhưng từ cuối năm 2017 đến nay, xu hướng trang điểm này đã lan đến các kinh đô thời trang như New York, Milan khi người mẫu xuất hiện trên sàn diễn với làn da căng bóng và bắt sáng mãnh liệt.

Muốn trang điểm theo phong cách này, chỉ với phấn highlight là không đủ, bạn nên dùng gel tạo độ bóng thoa lên xương gò má, xương quai hàm và những điểm bắt sáng để tạo một làn da trong trẻo, bóng mượt.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/xu-huong-make-up-lam-mua-lam-gio-trong-nam-2018-25262/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY