Khoa học hôm nay

Xu hướng tuyển dụng và triển vọng nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ ở Việt Nam

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ (Ngành An toàn thông tin, ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông…) luôn nằm trong nhóm dẫn đầu các ngành nghề tuyển dụng.

Theo số liệu báo cáo từ các địa phương, số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm, nội dung số, phần cứng điện tử và dịch vụ năm 2019 tăng 16% so với năm 2018. Thêm vào đó, Việt Nam đang là điểm đến của các công ty đa quốc gia lớn như Samsung, LG, Intel… đây là yếu tố thúc đẩy nhu cầu nhân lực sẽ tiếp tục tăng.

Bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ thông tin, Học viện Kỹ thuật Mật mã không ngừng phát triển các ngành học phù hợp với yêu cầu xã hội và nhu cầu các nhà tuyển dụng. Năm 2004, học viện là trường đại học đầu tiên đào tạo An toàn thông tin trong cả nước. Trải qua hơn 15 năm đào tạo, học viện đã khẳng định được vai trò tiên phong và uy tín đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực này. Năm 2016, bên cạnh ngành An toàn thông tin, học viện tuyển sinh khóa đầu tiên chuyên ngành "Kỹ thuật phần mềm nhúng và di động" đào tạo các kỹ sư phát triển phần mềm nhúng và phần mềm điện thoại di động thông minh – một ngành nghề được đánh giá là "mũi nhọn" có sức hút nhất trong nhóm ngành Công nghệ thông tin. Năm 2017, Học viện tuyển sinh thêm chuyên ngành "Hệ thống nhúng và điều khiển tự động" đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao trong điện tử viễn thông.

Sinh viên Học viện Kỹ thuật Mật mã tham gia cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019"

Mùa tuyển sinh 2020, Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển 720 chỉ tiêu đào tạo đại học hệ dân sự. Cụ thể, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 3 ngành đào tạo đại học chính quy - dân sự năm 2020 của Học viện Kỹ thuật Mật mã là 720 sinh viên, gồm 420 chỉ tiêu ngành An toàn thông tin (Mã ngành: 7480202) 03 chuyên ngành An toàn hệ thống thông tin, Kỹ nghệ an toàn mạng, Công nghệ phần mềm an toàn; 200 chỉ tiêu ngành CNTT (Mã ngành: 7480201) chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm nhúng và di động; và 100 chỉ tiêu ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Mã ngành: 7520207) chuyên ngành Hệ thống nhúng và điều khiển tự động. Trong đó, 2 ngành CNTT và Kỹ thuật điện tử - viễn thông chỉ tuyển sinh tại cơ sở đào tạo Hà Nội.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xu-huong-tuyen-dung-va-trien-vong-nhom-nganh-ky-thuat-cong-nghe-o-viet-nam-20200316130558377.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY