Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xử lý hàng ngàn vụ vi phạm trong kinh doanh hàng thiết yếu phòng dịch Covid-19

(MangYTe) - Theo thống kê của Bộ Công Thương, lũy kế từ ngày 31/01 đến ngày 24/03/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 7.034 vụ liên quan đến kinh doanh hàng thiết yếu phòng dịch Covid-19. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 2,74 tỷ đồng.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, xuất hiện những ca nhiễm virut Covid-19 mới trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ở các siêu thị, cửa hàng, chợ tương đối đầy đủ.

 Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường) để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã cung cấp trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/xu-ly-hang-ngan-vu-vi-pham-trong-kinh-doanh-hang-thiet-yeu-phong-dich-covid-19-d171498.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY