Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Xuất hiện ca nhiễm virus Corona đầu tiên tại trụ sở Liên Hợp Quốc

(MangYTe) Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin từ Liên Hợp Quốc cho biết, một nhà ngoại giao nữ của Phái bộ Philippines tại Liên Hợp Quốc đã xét nghiệm dương tính với virus Corona vào ngày 12/3.

Người phụ nữ này đại diện Philippines tại ủy ban pháp lý thuộc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đã trở thành trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York. Hiện Phái bộ Philippines đang được theo dõi chặt chẽ, tất cả các nhân viên đều được hướng dẫn tự cách ly và sẽ được chăm sóc y tế nếu họ phát triển thêm các triệu chứng bệnh. 

"Vì sự minh bạch và an toàn cho công cộng, tôi muốn thông báo cho bạn rằng một đồng nghiệp tại Phái bộ Philippines đã dương tính với Covid-19"..."Cô ấy (bệnh nhân) đã đến trụ sở Liên Hợp Quốc vào thứ Hai tuần trước (tức ngày 9/3), trong khoảng 30 phút - từ 12.50 đến 1.20 chiều. Khi đó cô ấy không có triệu chứng gì", nguồn tin từ Liên Hợp Quốc cho biết.

Quyền Đại sứ Philippines tại Liên Hợp Quốc Kira Azucena thông tin: "Cho đến hôm nay, Phái bộ Philippines đang bị phong tỏa và tất cả các nhân viên đều được hướng dẫn tự cách ly và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu họ xuất hiện các triệu chứng. Chúng tôi cho rằng tất cả chúng tôi đã bị lây nhiễm".

Liên Hợp Quốc chưa lập tức đưa ra bình luận. Cơ quan này bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus Corona tại trụ sở ở Manhattan trong tuần này.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/xuat-hien-ca-nhiem-virus-corona-dau-tien-tai-tru-so-lien-hop-quoc-post74911.html)
Từ khóa: covid

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY