Chuyện lạ hôm nay

Xuất hiện smartphone có thể đo nhiệt độ cơ thể

Theo Business Insider, đây là lần đầu tiên điện thoại có khả năng đo thân nhiệt được bán ra trên thị trường.

Người dùng có thể làm mọi thứ với chiếc smartphone của mình, từ nghe nhạc, thanh toán ăn trưa hay tắt mở đèn trong nhà, nhưng giờ thì ông lớn công nghệ trung quốc đã thêm một khả năng bất ngờ vào danh sách này: đo thân nhiệt của người dùng.

cụ thể, mới đây, huawei đã ra mắt chiếc honor play 4 pro với khả năng đo thân nhiệt của con người, động vật hay nhiệt độ của một vật thể nào đó thông qua cảm biến hồng ngoại (ir) được đặt ở mặt lưng thiết bị, theo nguồn tin từ ars technica. được biết, honor play 4 pro hiện tại mới chỉ được bán ở thị trường trung quốc.

(Ảnh: Weibo)

Một đoạn giới thiệu honor play 4 pro trên mạng xã hội weibo cho thấy màn hình chiếc honor play 4 pro hiển thị thông số đọc nhiệt độ sau khi được đưa lại gần đầu hoặc tay của một người. video giới thiệu cũng cho thấy honor play 4 pro có thể đo được thân nhiệt của cả mèo và nhiệt độ của kem.

Theo ars technica, chiếc điện thoại có khả năng phát hiệt nhiệt độ trong khoảng từ -20°c (-4°f) đến 100°c (212°f).

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các hãng smartphone muốn đưa khả năng cảm nhận nhiệt độ lên điện thoại thông minh. năm 2013, samsung galaxy s4 cũng có cảm biến nhiệt độ và độ ẩm. nhà phát triển ứng dụng weather robocat cũng ra mắt phụ kiện cho smartphone trong năm 2014 với tên gọi thermodo để đo nhiệt độ. dù vậy, cả hai sản phẩm này đều hỗ trợ đo nhiệt độ không khí xung quanh người dùng chứ không thể đo nhiệt độ da hay thân nhiệt.

Nhiệt kế không chạm sử dụng cảm biến hồng ngoại như trong chiếc honor play 4 pro đang trở thành một vật dụng quen thuộc trong bối cảnh đại dịch covid-19.

Dù vậy, các chuyên gia tỏ ra quan ngại và hoài nghi về mức độ chính xác của các công cụ này, theo the new york times. với công cụ này, nhiều yếu tố tác động, ví dụ như khoảng cách giữa nhiệt kế và vật thể đo, có thể ảnh hưởng lớn tới kết quả.

Theo Lê Nam Khánh/saostar

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/xuat-hien-smartphone-co-the-do-nhiet-do-co-the-1396551.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY