Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện vết nứt, trượt dài núi Tà Hẻm, đe dọa 53 hộ dân ở Thanh Hóa

(MangYTe) - Do thời gian gần đây mưa lớn kéo dài, dẫn đến núi Tà Hẻm phía sau bản Tang, xã Trung Thành (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) đã xuất hiện vết nứt và sạt trượt đất lớn.

Theo nguồn tin từ UBND huyện Quan Hóa: từ nhà dân đến điểm nứt, sụt chỉ cách 400 m. Qua kiểm tra có 7 điểm nứt, sụt theo hình thang. Các vết nứt, sụt chỉ cách nhau từ 10m đến 20m. Các điểm nứt có chiều dài từ 10 đến 50m, chiều rộng khoảng 30 đến 50cm.

Vết nứt sau mưa tại bản Tang, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa (ảnh ĐN) 

Các vết nứt nằm ngang sườn núi, ngay phía sau 53 hộ dân đang sinh sống dưới chân núi. từ vết nứt có thể làm sạt lở cao, với khối lượng đất lớn nếu trôi xuống sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của trên chục hộ dân bản tang, xã trung thành. từ độ sâu của vết nứt cho thấy 19 hộ có nguy cơ rất cao. 20 hộ nguy cơ cao, 11 hộ có nguy vừa và 3 hộ nguy cơ thấp.

Trước vết nứt đe dọa tính mạng người dân, chủ tịch ubnd huyện quan hóa đã chỉ đạo ubnd xã trung thành và văn phòng thường trực ban chỉ huy pctt&tkcn huyện tiếp tục nắm bắt và thông tin cập nhật tình hình, huy động lực lượng canh gác 24/24h khi mưa lớn sảy ra để kịp thờ ứng cứu. đồng thời giao các phòng chức năng của huyện khẩn trương tổng hợp, báo cáo về văn phòng thường trực ban chỉ huy pctt&tkcn tỉnh thanh hóa để có phương án xử lý phù hợp.

Phạm Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/xuat-hien-vet-nut-truot-dai-nui-ta-hem-de-doa-53-ho-dan-o-thanh-hoa-114566.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY