Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Xuất tinh sớm là gì Đời sống

Bác sĩ cho hỏi như thế nào mới gọi là xuất tinh sớm? Cuộc yêu giữa hai người bao lâu mới gọi là bình thường? (Doc Gia).

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào bạn,

Xuất tinh sớm (Premature ejaculation) là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của chủ thể. Có thể nói đây là hiện tượng phổ biến, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời mà không trải qua một lần, theo thống kê khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn do các vấn đề về tâm lý như: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà chủ thể không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Bên cạnh đó là do các quan niệm đạo lý (coi quan hệ T*nh d*c là tội lỗi), quan hệ T*nh d*c thiếu tình yêu, có chuyện đau buồn trong quá khứ và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận với bạn tình. Dưới góc độ S*nh l*, các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Xuất tinh sớm lâu ngày gây nên hiện tượng: giảm khoái cảm T*nh d*c, liệt dương ở nam giới. Quá trình này kéo dài dẫn đến cơ thể mệt mỏi và gây ra mặc cảm, tự ti đối với chủ thể và khoái cảm không trọn vẹn đối với đối tác.

Phương pháp điều trị bệnh này chủ yếu là từ yếu tố tâm lý như: thư giãn, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm D**ng v*t ít nhạy cảm hơn. Người bị xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, Thu*c lá, Thu*c cấm. Ngoài ra, có thể dùng một số loại Thu*c chống trầm cảm, nhưng không nên lạm dụng.

Bạn thân mến, rất tiếc là không có một thời gian cố định nào cho một cuộc "yêu" chuẩn, mà điều quan trọng nhất là cảm giác mãn nguyện từ hai người sau khi quan hệ T*nh d*c.

Chúc bạn sức khỏe.

Tổng đài tư vấn 1900 6233Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/xuat-tinh-som-la-gi-3007142.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY