Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Xuất tinh sớm liệu có vô sinh

Em 25 tuổi, thủ dâm từ năm 14 tuổi. Bây giờ em hay bị xuất tinh trong giấc ngủ.

Khi quan hệ, nhiều lần em chưa đi vào bạn gái đã xuất tinh rồi. Có phải em bị mắc bệnh xuất tinh sớm không? Liệu em có bị vô sinh không? Em rất mặc cảm nên không dám yêu ai. Xin bác sĩ giải đáp những thắc mắc của em. (Ngô)

Ảnh: nowtoronto.com

Trả lời:

Thủ dâm được khuyến cáo là biện pháp T*nh d*c an toàn trong xã hội hiện nay, để tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn cũng như bệnh lây qua đường T*nh d*c. Vì thế có thể xem đây là mặt tích cực của nó trong cuộc sống hiện nay.

Tuy nhiên, vấn đề thủ dâm có thể gây ra những tác hại nguy hiểm, như tình trạng khó xuất tinh, xuất tinh không có cảm giác, không đạt được cảm xúc thật sự khi quan hệ T*nh d*c, hoặc những biến chứng trên cơ quan Sinh d*c do các động tác khi thực hiện hành vi thủ dâm.

Thủ dâm có những tác động tiêu cực trên sức khoẻ nam giới, do vậy chúng ta cần có cuộc sống cân bằng giữa hoạt động thể chất, tinh thần và đặc biệt có trách nhiệm với chính chúng ta thì thủ dâm sẽ không là những lo âu đối với chúng ta nữa.

Xuất tinh trong giấc ngủ là một hiện tượng mà dân gian thường gọi là mộng tinh, là hiện tượng S*nh l* hoàn toàn bình thường của nam giới, bạn không nên quá lo lắng.

Vấn đề quan trọng nhất của bạn tại thời điểm hiện tại là quan hệ với bạn gái nhưng thời gian xuất tinh rất ngắn. Đây là dấu hiệu gợi ý bạn đang gặp vấn đề xuất tinh sớm. Chẩn đoán xuất tinh sớm dựa vào ba yếu tố sau đây: thời gian xuất tinh dưới một phút, bệnh nhân không kiểm soát được hành vi xuất tinh, đồng thời ảnh hưởng xấu về vấn đề tâm lý của bệnh nhân cũng như bạn tình. Trong thư, bạn đã hội đủ ba yếu tố nêu trên, do vậy có thể nghĩ đến vấn đề xuất tinh sớm, bạn nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam học để được tư vấn điều trị.

Rất nhiều bạn trẻ luôn lo lắng về xuất tinh sớm có phải là nguyên nhân gây vô sinh hay không? Chúng tôi có thể khẳng định xuất tinh sớm và vô sinh là hai vấn đề hoàn toàn không liên quan tới nhau. Nếu nhà máy sản xuất tinh trùng (hai tinh hoàn) bình thường và hệ thống ống dẫn tinh bình thường thì bạn không cần lo lắng đến vấn đề vô sinh. Tuy nhiên, trong những trường hợp xuất tinh sớm quá nhanh, bệnh nhân chưa kịp quan hệ đã xuất tinh rồi thì cần phải điều chỉnh để bệnh nhân có thể quan hệ được và xuất tinh được trong *m đ*o của đối tác.

Thạc sĩ Mai Bá Tiến DũngTrưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/xuat-tinh-som-lieu-co-vo-sinh-3017407.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Khi em thủ dâm, mỗi lần lên đỉnh thì em lại nhấn mạnh vào phần nhô lên nằm phía dưới bìu, ngăn không cho tinh binh xuất ra. Không biết như thế có ảnh hưởng gì không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY