Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Xung quanh chỗ hình xăm hơi tấy đỏ, như vậy có sao không BS?

Cho em hỏi sau khi xăm hình biểu hiện như thế nào thì được coi là bình thường ạ?

Thưa bác sĩ,

Em 25 tuổi, mới xăm hình lên cánh tay được 2 ngày, có dấu hiệu hơi tấy đỏ xung quanh khu vực xăm, khi gặp nước thì hơi bong da. (1 hình xăm cùng nhỏ hơn khi đó thì không bị như thế). Đường viền của hình xăm vẫn không bị nhòe.

Cho em hỏi sau khi xăm hình biểu hiện như thế nào thì được coi là bình thường ạ? Vì em nghe nói xăm hình xong phải đợi da tự lột ra 1 lần nữa mới là xong thực sự, hình xăm ổn định sau 10 ngày.Em có nên bôi Thu*c gì không ạ? Rất cám ơn bác sĩ!

(Một bạn nữ - Hà Nội)

Chào em gái,

Khi xăm phải dùng dụng cụ khắc vào da những hình theo ý muốn, do đó, bình thường sau xăm, da có thể bị sưng . Tùy theo mức độ thao tác, dụng cụ có được sát khuẩn tốt hay không... mà vết xăm bị sưng nhiều hay ít.

Dụng cụ cần phải được hấp tiệt trùng. Sau xăm nên uống Thu*c kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để vết xăm mau lành và không bị nhiễm trùng. Thường khoảng 1 tuần đến 10 ngày, vết xăm sẽ khô, hết tấy đỏ.

Nếu em đang uống Thu*c đầy đủ thì vết xăm sẽ ổn định, không lo lắng quá. Không nên bôi Thu*c gì nếu không có chỉ định của bác sĩ nhé.

Thân mến!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xung-quanh-cho-hinh-xam-hoi-tay-do-nhu-vay-co-sao-khong-bs-n70210.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY