Tin tức hôm nay

Tin tức

Y bác sĩ Bệnh viện E vào tiếp sức TP Hồ Chí Minh chống dịch

Bệnh viện E vừa làm lễ xuất quân đợt 3 đoàn công tác y tế vào TP Hồ Chí Minh tiếp sức chống dịch Covid-19. Đoàn gồm 50 cán bộ y tế xung phong vào tuyến đầu thay cho 45 cán bộ y tế đang ở tâm dịch Bệnh viện Ung bướu 2 …

GS, TS Lê Ngọc Thành, Nguyên Giám đốc Bệnh viện E, Hiệu trưởng trường Đại học Y dược, Đại học quốc gia Hà Nội chia sẻ, đây là lần thứ 3 ông chia tay các cán bộ y tế Bệnh viện E lên đường vào nam nhận nhiệm vụ nhưng trong ông vẫn luôn vẹn nguyên cảm xúc… Ông chúc các chiến sĩ áo trắng – thành viên đoàn công tác thật nhiều sức khỏe, luôn được an toàn trong công việc, cống hiến hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng các đồng nghiệp, nhân dân nói riêng và cả nước nói chung khống chế và dập tắt dịch bệnh...

TS, BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng hành, chia sẻ gánh nặng với đội ngũ cán bộ y tế làm công tác phòng chống dịch tại các tỉnh phía nam. Lần này, Bệnh viện E xuất quân “Nam tiến” với 50 cán bộ y tế tiếp tục chi viện cho Bệnh viện Ung bướu 2 trong công tác điều trị người bệnh nhiễm Covid-19, do ThS.BS Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn”.

Được sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện E đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cần thiết để đoàn công tác lên đường nhận nhiệm vụ.

TS Nguyễn Công Hựu nhấn mạnh: “Mọi trang thiết bị y tế, Thu*c men và chế độ chính sách sẽ được cung ứng đầy đủ cho đoàn công tác, để các cán bộ y tế bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình và chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất. Công tác tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện tốt cho từng thành viên đoàn công tác. Thương hiệu Bệnh viện E đã được khẳng định tại các tỉnh phía nam, trong đó có Đồng Tháp khi đoàn công tác do TS Nguyễn Trần Thủy làm trưởng đoàn đã cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc Covid nặng và tập huấn công tác phòng chống dịch cho nhiều nơi khác. Điều đó đã khẳng định chuyên môn của các thầy Thu*c Bệnh viện E…”

“Chúng tôi luôn vững tin đi vào tâm dịch để chiến thắng trở về!”, ThS, BS Bùi Quang Huy – Phó trưởng khoa Nhi tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E – trưởng đoàn công tác lần 3 khẳng định.

Tham gia đoàn công tác lần này, các cán bộ y tế Bệnh viện E đều xuất phát từ tinh thần xung phong tình nguyện. Các cán bộ y tế Bệnh viện E tham gia đoàn công tác lần này cũng xác định tinh thần làm việc với tính kỷ luật cao, tính chuyên nghiệp và vững vàng trong chuyên môn nhằm cứu sống được nhiều bệnh nhân mắc Covid-19.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/y-bac-si-benh-vien-e-vao-tiep-suc-tp-ho-chi-minh-chong-dich-662727/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY