Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Y bác sĩ nhảy múa mừng bệnh nhân COVID-19 xuất viện

Nhân viên y tế tỉnh An Huy mặc đồ bảo hộ, nhảy điệu Hồ Thiên nga khi tiễn các bệnh nhân nhiễm nCoV hồi phục được về nhà.

Hôm 21/2, Bệnh viện Nhân dân huyện Linh Bích thành phố Túc Châu, tỉnh An Huy cho 6 Covid-19 khỏi bệnh xuất viện. Để mừng sự kiện này, hai y bác sĩ mặc đồ bảo hộ che kín mít, nhảy trên mũi chân điệu ballet nổi tiếng ngay trước sảnh. Họ kết thúc màn trình diễn bằng động tác uốn cong tay hình trái tim nhằm gửi tình cảm và lời chúc tốt đẹp nhất tới các đã hồi phục.

Y bác sĩ nhảy múa mừng bệnh nhân ra viện.

Điệu múa "Hồ thiên nga" của nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky được cả thế giới yêu thích hơn một thế kỷ qua và là một trong những điệu múa nổi tiếng nhất mọi thời đại. Đoạn video trên của hai y bác sĩ Bệnh viện Nhân dân huyện Linh Bích đã khiến hàng triệu người dùng mạng Trung Quốc thích thú.

Một người dùng mạng bình luận: "Những thiên thần chắc cũng trông giống họ". "Các nhân viên y tế này rất đáng yêu. Các bạn đã làm việc vất vả rồi!", một người khác viết.

Cho tới nay, Trung Quốc đã có 25.000 bệnh nhân viêm phổi do nhiễm virus corona chủng mới khỏi bệnh, xuất viện, theo Xinhua. Trong khi đó, loại virus này đã khiến hơn 80.000 người mắc, hơn 2.700 người ch*t, chủ yếu tập trung ở tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm của dịch bệnh.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/y-bac-si-nhay-mua-mung-benh-nhan-covid-19-xuat-vien-20200226114217037.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY