Tâm sự hôm nay

Ý chí Việt

Thể hiện cụ thể hơn ý chí này, Chủ tịch nước tuyên bố “Vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm”
Cùng với việc đưa giàn khoan Hải Dương - 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và gần đây đưa giàn khoan Nam Hải 09 vào cửa vịnh Bắc Bộ, Trung Quốc lại vừa cho phát hành bản đồ 10 đoạn, gần như nuốt trọn biển Đông - kể cả 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đã bộc lộ tham vọng quyết độc chiếm biển Đông của họ. Đây là một việc làm hết sức ngang ngược, tùy tiện, bất chấp luật pháp quốc tế bị dư luận các nước liên quan và cả thế giới lên án.

Việt Nam là đất nước yêu hòa bình đứng trước dã tâm xâm chiếm của nước lớn nằm kề bên cạnh đã kiên trì sử dụng biện pháp đấu tranh, tuyên truyền, tiếp tục các hành động tuần tra kiểm soát, yêu cầu họ rút giàn khoan và ngừng ngay các hành động gây hấn. Mặt khác, chúng ta cũng kiên trì đấu tranh trên mặt trận ngoại giao và cần thiết sẵn sàng đấu tranh bằng pháp lý trên trường quốc tế.

Tinh thần giữ nước, bảo vệ chủ quyền của toàn thể nhân dân Việt Nam đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định rõ tại cuộc tiếp xúc sáng 26/6 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM: “Những gì của chúng ta trên cơ sở luật pháp quốc tế thừa nhận là của chúng ta và chúng ta phải giữ gìn!”. Ngắn gọn và súc tích, lời khẳng định đó đã mang tất cả ý chí việt!

Thể hiện cụ thể hơn ý chí này, Chủ tịch nước tuyên bố “Vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm” và để giữ gìn, bảo vệ nó, “Việt Nam không lệ thuộc bất cứ ai cả!” cũng như “cần hết sức kiên trì, bền bỉ, đồng thời phải hết sức tránh không để bị ai khiêu khích”.

ý chí việt trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc đã và đang chảy trong mạch máu mỗi người con nước Việt. Ý chí ấy mang khí phách bất khuất trước mọi kẻ thù nhưng cũng đủ khôn khéo để tránh cho dân tộc khỏi những cuộc chiến chưa cần thiết để gìn giữ hòa bình và ổn định.

Biển Đông đang dậy sóng, các lực lượng bảo vệ pháp luật và ngư dân ta đang kiên trì bám biển nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Trước tham vọng bành trướng không thay đổi của phía Trung Quốc, chúng ta sẵn sàng “giữ gìn chủ quyền bằng mọi biện pháp mà trước hết là bằng pháp lý bởi luôn tin vào chân lý, vào công lý và lương tri nhân loại. Nếu Trung Quốc thật sự tin chủ quyền của họ đúng như đường lưỡi bò đang vạch ra sao lại sợ ra trước Tòa án quốc tế đến vậy.

Thời đại văn minh, sức mạnh không thể đè bẹp được chân lý và công lý. Và nếu như chủ quyền quốc gia bị xâm hại, bị dồn tới tận cùng thì sóng biển Đông cũng sẽ thành sóng Bạch Đằng dìm cuốn những dã tâm đen tối cùng sức mạnh phi nghĩa xuống đáy bể sâu.

Bởi, ý chí việt trong suốt chiều dài lịch sử vốn là bức tường thành vững vàng nhất được xây từ trong lòng mỗi con dân nước Việt, chở che cho đất nước trước mọi mưu toan...

Lưu Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-y-chi-viet-5671.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY