Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Y tá tóc bạc trắng sau 2 tháng chống Covid-19

Khi Wang Benxua, 39 tuổi, về nhà ở Quý Châu sau hai tháng chống dịch tại Vũ Hán, con gái 3 tuổi nhìn người tóc bạc trắng trước mặt ngơ ngác: Bác là ai?. Ngày đi, tóc anh đen nhánh.

Wang Benxua được tặng hoa trước khi rời Vũ Hán về quê nhà ở Quý Châu hôm 1/4. Ảnh: Weibo.

Theo Oriental Daily, Wang Benxua đến Vũ Hán ngày 4/2 với mái tóc đen nhánh nhưng khi trở về Quý Châu vào ngày 1/4, tóc anh đã gần như bạc trắng. Khi anh gọi tên con gái 3 tuổi của mình, cô bé chỉ ngơ ngác nhìn rồi hỏi: "Bác là ai?".

Mất vài phút, con gái của Benxua mới nhận ra người đàn ông tóc trắng là bố mình. Cô bé chạy đến ôm chầm Benxua, tò mò sờ tóc anh và hỏi: "Tóc bố bị sao thế?". Benxua cho biết tình cảnh lúc đó khiến anh khá bối rối và có chút đau lòng.

Wang Benxua khi tới Vũ Hán hôm 4/2. Ảnh: Weibo.

Nam y tá 39 tuổi tiết lộ do khối lượng công việc quá lớn cộng thêm căng thẳng khi chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đã làm cho mái tóc anh đổi màu chỉ sau hai tháng. Vào đầu tháng 2, Wang được gọi đi hỗ trợ Vũ Hán. Sau khi gọi điện báo cho vợ và con gái, Benxua lập tức rời bệnh viện và đến thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

Benxua là nam y tá duy nhất trong đội ngũ y tế được Bệnh viện Nhân dân tại khu tự trị Yuping Dong, Tongren, của tỉnh Quý Châu, cử đi chống dịch tại Vũ Hán. Là một y tá giàu kinh nghiệm, Benxua chịu trách nhiệm chăm sóc 21 bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến Fangcang - nơi được chỉ định tiếp nhận các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình. Ngoài ra, anh cũng làm công tác tư vấn cho bệnh nhân, động viên tinh thần giúp họ đánh bại virus.

Wang Benxua (bìa trái) trong thời gian làm việc tại bệnh viện Fangcang, Vũ Hán. Ảnh: Weibo.

Benxua cho biết những ngày ở Vũ Hán, anh nhớ con gái rất nhiều. "Con bé rất bám tôi và chúng tôi chưa bao giờ xa nhau quá lâu. Vào ngày tôi đi, con bé hỏi qua điện thoại là khi nào tôi về", Benxua chia sẻ.

Khởi phát từ Vũ Hán tháng 12/2019, Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 2,4 triệu người nhiễm và 165.000 người Tu vong. Sau hai tháng đầu liên tục ghi nhận số ca nhiễm và ca Tu vong cao nhất, Trung Quốc dần dần bị Italy, Mỹ, Tây Ban Nha và nhiều nước khác vượt qua. Tuy nhiên, số liệu của Trung Quốc luôn luôn bị nghi ngờ không đầy đủ.

Hôm 16/4, sau các cuộc kiểm tra, xác minh trên toàn thành phố, Vũ Hán sửa số liệu , kết luận có 3.869 người ch*t vì Covid-19, tăng 1.290 so với số liệu cũ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/y-ta-toc-bac-trang-sau-2-thang-chong-covid-19-20200420155547375.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY