Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Yên Phong (Bắc Ninh): Cận cảnh những đống kính khủng tiềm ẩn nguy cơ sát thương người đi đường

Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm lãnh đạo và nguyên lãnh đạo xã Long Châu để thôn bán đất trái thẩm quyền

Cụ thể, trên địa bàn thôn Ngô Xá xã Long Châu xuất hiện hai bãi đổ kính vỡ, vụn và nhiều đống kính khắp quanh làng với hàng chục tấn nằm sát đường giao thông. Theo người dân địa phương những đống kính này được người dân tập kết, phân loại rồi vận chuyển tới các nhà máy tái chế kính ở những nơi khác.

Chị Lê Thị Thủy (Đông Hưng – Thái Bình) là công nhân Công ty Samsung Việt Nam ở trọ tại thôn Ngô Xá cho biết, “chúng tôi là công nhân công ty, ngày nào cũng hai lần chúng tôi phải đi qua những bãi kính như thế này. Nhiều hôm, trời nắng mặt trời chiếu vào phản ánh sáng rất nguy hiểm. Thêm nữa, những mảnh kính vỡ vụn vương vãi ra ngoài đường, ngày nắng thì không sao chứ ngày mưa tới không may ngã ra đường thì thật sự không biết sẽ như thế nào”.

Anh Ngô Thế Cường làng Mẫn Xá chia sẻ, những chủ bãi kính này hầu hết là người dân địa phương, họ tập kết kính về đây rồi phân loại cung cấp cho các nhà máy tái chế kính. Những kính màu không thể tái chế được nữa họ bỏ lại. Lâu dần kính tích tụ tạo thành đống lớn như bây giờ.

Kính không chỉ có tại những khu vực nói trên, tại tuyến đường 286 đoạn qua địa phận xã Long Châu kính cũng được chất cao như núi ngay sát đường giao thông.

Lý giải về tình trạng này Chủ tịch UBND xã Long Châu - Nguyễn Văn Thái cho biết, trước đây thôn Ngô Xá cả làng làm nghề kính, công việc là thu gom kính ở các nơi về rồi phân loại kính rồi đem bán cho nhà máy làm kính dưới Bắc Cầu. Do đó, hiện nay vẫn còn tồn đọng lại trong làng một số hộ như nhà ông Kiểm và ông Phương.

Còn trên tuyến đường 286 hiện nay đang thi công mở rộng, UBND xã và các đơn vị liên quan như chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang lên phương án vận chuyển số kính đó đi nơi khác. Ông Thái thông tin.

Tình trạng đổ kính phế liệu ra khu vực hành lang giao thông của một số cơ sở tại  xã long châu đã tồn tại nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân địa phương, tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương cho người tham gia giao thông. đề nghị các cơ quan chức năng huyện yên phong, đặc biệt là chính quyền xã long châu cần có những biện pháp mạnh hơn nữa nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng này.

Thái Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/yen-phong-bac-ninh-can-canh-nhung-dong-kinh-khung-tiem-an-nguy-co-sat-thuong-nguoi-di-duong-post81288.html)

Chủ đề liên quan:

nguy cơ thương tiềm ẩn yên phong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY