Kinh tế xã hội hôm nay

Yêu cầu các quán bar, karaoke tại Hà Nội đóng cửa hết tháng 3 để phòng dịch COVID-19

MangYTe - Chủ tịch UBND Hà Nội vừa yêu cầu các quán bar, karaoke trên địa bàn tiến hành khử trùng, sát khuẩn và tạm thời đóng cửa hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch bệnh.

Thông tin trên vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra. Theo đó, tất cả các quán bar, karaoke trên địa bàn Hà Nội phải phun khử trùng, tạm thời đóng cửa hết tháng 3 vì dịch COVID-19 có nhiều diễn biến mới.

Hà Nội yêu cầu các quán bar, karaoke tạm thời đóng cửa hết tháng 3.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu tất cả khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn rà soát khách du lịch đến từ các vùng dịch, ưu tiên vùng Châu Âu, Anh và Ý, phải cung cấp thông tin, lịch trình từ ngày 1/3 đến nay. Khi phát hiện khách có dấu hiệu bất thường thì phải cách ly ngay lập tức.

Đối với công dân Việt Nam đi du lịch, làm việc... từ các nước Châu Âu, châu Mỹ về Hà Nội từ 1/3 đến nay cũng được đề nghị chủ động các biện pháp phòng tránh, hạn chế tối đa tiếp túc với người khác và thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly khi được yêu cầu.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế xác định các trường hợp dương tính phải thông báo ngay cho các quận, phường, huyện, xã để xác minh, làm rõ, thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Đồng thời, Sở Y tế phải khẩn trương chuẩn bị đủ các cơ sở vật chất cho việc cách ly tại bệnh viện, tập huấn cho các y, bác sĩ thành thạo các quy trình chăm sóc bệnh nhân dương tính.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/yeu-cau-cac-quan-bar-karaoke-tai-ha-noi-dong-cua-het-thang-3-de-phong-dich-covid-19-20200313144053929.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY