Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường biện pháp chống rét cho người bệnh

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 736/SYT-NVY gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập về công tác phòng, chống rét đậm, rét hại cho người bệnh.

(HNM) - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 736/SYT-NVY gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập về công tác phòng, chống rét đậm, rét hại cho người bệnh.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục trang bị điều kiện phòng, chống rét. Nơi chờ khám, buồng khám, buồng điều trị phải kín gió, có đủ chăn đệm và phương tiện phòng, chống rét, giữ ấm cho người bệnh… Bên cạnh đó, các cơ sở khám, chữa bệnh cần tăng cường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe mùa lạnh.

Sở Y tế cũng yêu cầu từng đơn vị bảo đảm cơ số Thu*c điều trị, cơ số Thu*c cấp cứu, sẵn sàng đội cấp cứu cơ động hỗ trợ tuyến dưới ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa rét gây ra; đồng thời tăng cường kiểm soát với người mắc các bệnh mạn tính như: Tăng huyết áp, tim mạch, hô hấp..., nhất là với người già và trẻ nhỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1025223/yeu-cau-co-so-kham-chua-benh-tang-cuong-bien-phap-chong-ret-cho-nguoi-benh)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mới đi khám và được chẩn đoán mắc sỏi mật, tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn giúp chế độ ăn phù hợp với người bệnh sỏi mật. Tôi xin cảm ơn. Đỗ Văn Nghĩa (Gia Lai)
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY