Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Yêu” nhiều giúp tăng khả năng có con

Các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện North MiddleS*x London (Anh) đã chỉ ra rằng, chính lần ân ái thứ hai trong 1 ngày (trong vòng 1 tiếng đồng hồ)
Kết luận trên được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành nghiên cứu đối với những cặp đôi đang trải qua quá trình bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung (IUI) - một phương pháp chữa trị sinh sản phổ biến hiện nay. Những nam giới được chẩn đoán là hiếm muộn, đã thực hiện yêu cầu sản sinh ra 2 mẫu tinh dịch trong vòng 1 tiếng đồng hồ để phục vụ IUI.

Kết quả cho thấy, việc sử dụng mẫu tinh trùng thứ hai để thực hiện IUI đã giúp đạt tỷ lệ dính bầu ở người vợ là 20%, tức là tăng hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ thành công thông thường của kỹ thuật IUI. Theo Viện Y tế và chăm sóc sức khỏe quốc gia Anh (NICE), trung bình chỉ có 6% phụ nữ dính bầu từ một lần IUI.

Phát hiện mới được cho là cũng có thể tạo nên khác biệt cho những người đang cố gắng có con mà không cần các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Nhiều ý kiến cho rằng, cánh mày râu nên nhịn sex trước khung thời gian mắn đẻ đỉnh điểm hàng tháng của người phụ nữ (khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt) để không làm suy kiệt sức mạnh tinh trùng.

Các hướng dẫn của nhà chức trách y tế Anh cho thấy, đối với những nam giới đang chữa trị hiếm muộn nêu rõ, họ cần phải tránh “quan hệ” trong ít nhất 2 ngày trước thời điểm hẹn lấy mẫu tinh trùng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ ra rằng, thay vì làm cạn kiệt khả năng sinh sản, việc “yêu” nhiều hơn đã tăng cường khả năng đó, vì mẫu “con giống” tươi mới hơn chứa đựng nhiều tinh trùng khỏe mạnh, chất lượng tốt hơn.

(Theo Daily Mail, 12/2015)

Minh Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-yeu-nhieu-giup-tang-kha-nang-co-con-21878.html)

Chủ đề liên quan:

khả năng khả năng có con

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY