Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“0” đồng để kiểm tra các bệnh lý về máu, men gan với 3.000 người dân

Nằm trong chuỗi các chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, từ ngày 15/09 đến hết 30/09/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình “Miễn phí xét nghiệm tổng phân tích máu và men gan”, tạo cơ hội kiểm tra 0 đồng với 3.000 người dân nhanh tay đăng ký và xét nghiệm sớm nhất.

Báo động thực trạng bệnh lý về gan tại Việt Nam

Nhịp sống hiện đại ngày nay cùng với thói quen ăn uống tùy tiện, môi trường ô nhiễm, thực phẩm độc hại... đang khiến lá gan phải làm việc quá sức, dẫn đến nhiều bệnh lý gan mật như: Xơ gan, ung thư gan, suy gan và tiểu đường, mỡ máu…

Ung thư gan, biến chứng nghiêm trọng nhất trong các bệnh lý về gan.

Theo thống kê, 10 -15% dân số Việt Nam nhiễm virus viêm gan B và C, tỷ lệ cao nhất trong khu vực. Đáng lo ngại là 90% người bệnh không biết về tình trạng của mình.

Cũng theo thông tin được công bố tại Lễ hưởng ứng Chung tay phòng chống bệnh nội tiết đái tháo đường Việt Nam hiện có tới 69,9% người bị tiểu đường không biết mình mắc bệnh. Trong số những người mắc đái tháo đường có 20% người bệnh biến chứng gây suy thận, có thể phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.

Trước thực trạng báo động các bệnh lý về gan, để bảo vệ lá gan khỏe mạnh các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần hạn chế đưa vào cơ thể những chất có hại cho gan như rượu bia, Thu*c lá; Nên lựa chọn thực phẩm sạch, không nhiễm hóa chất; Ăn ít đồ chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ăn chế biến sẵn…

Bên cạnh đó, để tầm soát các bệnh lý về máu và gan người dân nên xét nghiệm tổng phân tích máu và men gan định kỳ, giúp chẩn đoán sớm cũng như ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Ai nên làm xét nghiệm tổng phân tích máu, men gan?

Tất cả người dân nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh lý được kịp thời.

Mọi người đều nên làm xét nghiệm kiểm tra tổng phân tích máu và men gan. Tuy nhiên, những người có yếu tố nguy cơ cao nên kiểm tra định kỳ, đó là:

- Bệnh nhân mắc xơ gan;

- Gia đình có người bị viêm gan virus B, C hay ung thư gan;

- Người nhiễm virus viêm gan B, C;

- Người thừa cân béo phì;

- Người mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường type II;

- Người nghiện rượu, bia và hút Thu*c lá,...

Miễn phí xét nghiệm tổng phân tích máu, men gan cho tất cả người dân

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”,

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình);

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân.

- Cách thức tham gia chương trình:

Bước 1: Khách hàng tải app iCNM (nếu chưa có);

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân – một trong ba cơ sở áp dụng chương trình miễn phí.

Xét nghiệm men gan (AST, ALT) và tổng phân tích máu giúp khách hàng phát hiện sớm nguy cơ mắc các bệnh như:

Bệnh về máu: Thiếu máu, viêm nhiễm, bệnh ký sinh trùng, vấn đề đông máu, ung thư máu,…

Bệnh về gan và thận: Viêm gan A, B, C, E, D,… xơ gan, tăng men gan, ung thư gan, rối loạn chức năng thận,…

Bệnh về đường huyết: Đái tháo đường,…

Rối loạn mỡ máu (cholesterol, triglycerid, HDL-C): Tắc nghẽn trong lòng mạch máu, gây xơ vữa động mạch…

Các bệnh liên quan đến hoạt động của enzym: bệnh tim,…

Các bệnh khác: Gout, HIV, kiểm tra xem Thu*c đang dùng có tác dụng không và các bệnh về não như thiếu máu não, nhiễm trùng não,…

Sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành như: PGS.TS.BS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Gan mật, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam; PGS.TS Bạch Khánh Hòa – Chuyên gia Huyết học, nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm sàng lọc, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương,… Cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ: Hệ thống xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 với máy phân tích mẫu xét nghiệm của các hãng hàng đầu thế giới như Abott (Mỹ), Roche (Thụy Sĩ),... cho kết quả nhanh chóng, chính xác nhất. Bởi vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mang đến cho khách hàng sự an tâm, thoải mái và chất lượng khám chữa bệnh tin cậy.

Hãy nhanh tay đăng ký trong thời gian ưu đãi đặc biệt này để bạn và người thân được xét nghiệm tổng phân tích máu và men gan với chi phí 0 đồng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ:

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-0-dong-de-kiem-tra-cac-benh-ly-ve-mau-men-gan-voi-3000-nguoi-dan-n163472.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY