Tin y tế hôm nay

Tin y tế

1 giờ sau khi bơm xi măng tái tạo đốt sống, bệnh nhân có thể tự đi lại

Mới đây, khoa Chẩn đoán hình ảnh phối hợp với khoa Phẫu thuật thần kinh bệnh viện Saint Paul đã thực hiện thành công một ca bơm xi măng tái tạo đốt sống. Đây là ca can thiệp thành công thứ hàng trăm trong vòng 3 năm trở lại đây.
TS. Bùi Văn Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Saint Paul là người trực tiếp thực hiện kỹ thuật cùng các đồng nghiệp. bệnh nhân là Bà Vũ Thị Xưa, 78 tuổi, nhà ở Hưng Yên. Theo lời kể, Sau một T*i n*n bệnh nhân bị đau đến mức không thể trở mình và tuyệt đối không thể đi lại. Sau khi thăm khám, các bác sỹ bệnh viện Saint Paul cho chỉ định chụp Xquang, MRI. Kết quả chẩn đoán bị gẫy, xẹp thân đốt sống trên nền bệnh lý loãng xương.

Để trả lại vận động bình thường cho bệnh nhân. Các bác sỹ đã chỉ định kỹ thuật bơm xi măng tái tạo đốt sống. Thời gian thực hiện 30 phút đã cho kết quả ngoạn mục. bệnh nhân khi đện nằm cáng, 15 phút sau khi bơm xi măng sinh học đã có thể cử động lại ,1 tiếng sau đứng dậy tự đi về buồng bệnh. Điều đặc biệt là bệnh nhân có thể ra viện ngay ngày hôm sau.

Nguyễn Oanh (BV Saint Paul)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-1-gio-sau-khi-bom-xi-mang-tai-tao-dot-song-benh-nhan-co-the-tu-di-lai-20961.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY