Thể hình hôm nay

10 bài tập gym cơ tam đầu cho nam hiệu quả nhất

bài tập gym cơ tam đầu sẽ giúp bạn có bắp tay sau săn chắc vạm vỡ, còn chờ gì mà không lưu lại nhay tổng hợp 10 bài tập hiệu quả nhất nào?
Bạn đang tìm kiếm các bài tập cho bắp tay sau săn chắc? đừng bỏ qua bài tập gym cơ tam đầu hiệu quả dưới đây!

Nào hãy cùng Khoẻ Đẹp thử ngay 10 bài tập gym cơ tam đầu cho nam nhé!

1. Bài tập nằm duỗi cơ tam đầu với tạ tay – Lying Dumbbell Tricep Extension

    Nằm ngửa lưng trên ghế thẳng, hai tay giữ 1 cặp tạ tay thẳng trên người. Hai tay duỗi hoàn toàn, tạo 1 góc 90 độ với thân người. Hai lòng bàn tay hướng vào nhau và hai cùi chỏ gập lại. Đây là vị trí ban đầu.
  • Chú ý: Khi tập bài này, bạn phải dùng đúng mức tạ. Mức tạ quá nặng sẽ gây ra sai động tác và gây chấn thương cùi chỏ.

2. Bài tập nằm ghế đẩy tạ tay hẹp – Close-grip barbell bench press

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần nằm ngửa lưng trên ghế thẳng. Hai tay nắm chặt thanh tạ, hẹp lại, rộng bằng vai, nhấc thanh tạ khỏi khung và giữ thẳng trên người, hai tay khóa chặt. Đây là vị trí ban đầu.
  • Lưu ý: Nếu bạn mới lần đầu tập bài này, hãy nhờ 1 người luôn đứng hỗ trợ. Nếu không có, hãy lựa chọn 1 mức tạ phù hợp. Ngoài ra, cẩn thận không được đẩy tạ lên quá mức.

Sản phẩm hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ

3. Bài tập ngồi đẩy cơ tam đầu – Seated Triceps Press

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần ngồi trên 1 ghế không tựa lưng hoặc tốt nhất là có lưng tựa, hai tay giữ 1 tạ tay duỗi thẳng qua đầu. Mẹo nhỏ: Nếu tạ quá nặng hãy nhờ ai đó giúp bạn mộ tay. Tựa lòng bàn tay và ngón cái ôm tay cầm. Đây là vị trí ban đầu.

4. Bài tập nằm duỗi tạ tay sau đầu – Lying Close-grip Barbell Triceps Extension Behind The Head

    Hai tay giữ 1 tạ đơn hoặc tạ EZ, hai lòng bàn tay hướng về phía trước, nằm ngửa lưng trên ghế thẳng, đầu đặt ở cuối ghế tập. Mẹo nhỏ: Nếu dùng tạ đơn, hãy nắm tạ rộng bằng vai, nếu dùng tạ EZ, hãy nắm hai tay cầm ở bên trong.

5. Bài tập nhún người xà kép – Parallel Bar Dip

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần đứng giữa xà kép. Đặt mỗi tay lên mỗi thanh xà và nhảy lên tạo vị trí ban đầu, hai cánh tay duỗi thẳng, khóa chặt trên xà.
Tham khảo thêm: 10 bài tập bắp tay trước cho nam tại phòng gym hiệu quả nhất

6. Bài tập duỗi cơ tam đầu kéo cáp 1 tay – Cable One Arm Tricep Extension

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần nắm chặt tay phải 1 tay cầm cáp, ở mức ròng rọc cao, lòng bàn tay hướng lên. Bạn đứng thẳng ngay trước khung kéo cáp.

7. Bài tập nhún người với ghế - Bench Dips

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần 1 cái ghế ở sau lưng. Đặt ghế vuông góc với thân người. Mắt nhìn thẳng về phía trước, hai tay duỗi thẳng, rộng bằng vai, giữ cạnh ghế. Hai chân duỗi thẳng về phía trước, gập người ở eo và vuông góc với thân người. Đây là vị trí ban đầu.

8. Bài tập nằm ghế đẩy tạ EZ - Lying triceps press/Skullcrusher, lying triceps extension

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần nằm ngửa trên ghế, tạ EZ hoặc tạ thẳng đặt trên sàn, phía trên đầu và hai bàn chân đặt thẳng trên sàn.
  • Chú ý: Bạn cần phải lựa chọn mức tạ phù hợp cẩn thận. Nếu bị đau cùi chỏ, bạn tuyệt đối không tập bài này nhé.
Biến thể

    Có 1 vài biến thể cho bài tập này. Bạn có thể thực hiện trên 1 ghế nghiêng xuống, thay vì ghế thẳng.

9. Bài tập nhún máy – Dip Machine

    Để thực hiện bài tập gym cơ tam đầu này bạn cần ngồi cố định vào máy tập nhún tạ, lựa chọn mức tạ phù hợp và hai tay nắm chặt tay cầm.

10. Bài tập đứng nghiêng người duỗi tạ tay – Tricep Dumbbell Kickback

    Một tay giữ 1 tạ tay, lòng bàn tay hướng vào thân người, 1 chân đặt ở phía trước, 1 chân ở phía sau, hai gối hơi khuỵu xuống. Gập thân người xuống ở eo, sao cho gần song song với sàn, tay không giữ tạ đặt ở gối chân trước (tay giữ tạ thì chân đặt sau). Giữ đầu cao lên.
Tham khảo thêm: 11 bài tập gym tăng cơ ngực cho nam hiệu quả nhất

Còn chờ gì mà không cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay 10 bài tập gym cơ tam đầu cho nam hiệu quả nhất ở trên nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-gym-co-tam-dau-cho-nam/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY