Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 cách giúp bạn an toàn khỏi dịch bệnh

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, tăng cường luyện tập sức khỏe... sẽ giúp ngăn ngừa virus, vi khuẩn tấn công cơ thể.

Hãy để người bị ốm ở nhà: Nếu bạn có những tín hiệu cảnh báo nhẹ về việc bị ốm như ho, nhiệt độ tăng cao hơn 37 độ... hãy tránh xuất hiện ở nơi công cộng.

Dùng Thu*c trước khi mọi thứ quá nghiêm trọng: Sử dụng Thu*c theo hướng dẫn của dược sỹ hoặc bác sỹ ngay khi có những dấu hiệu ốm, ho, sốt trở nặng.

Vệ sinh đồ dùng thường xuyên: Điều này nhằm hạn chế sự tồn tại của vi khuẩn, virus trên bề mặt của đồ vật, giúp ngăn ngừa bị lây bệnh.

Nấu chín thức ăn: Thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn và có thể gây ra nhiều bệnh nếu không được nấu chín đặc biệt là các loại thịt, cá và trứng.

Tránh tiếp xúc với động vật hoang dã: Động vật có thể tiềm ẩn nhiều loại virus, vi khuẩn nguy hiểm có thể gây bệnh cho con người.

Giặt khăn tắm ngay sau khi sử dụng: Khăn tắm có thể là nơi sinh sản của vi trùng đặc biệt là khi nó đã được sử dụng bởi người nhiễm bệnh.

Uống đủ nước: Khi cơ thể mệt mỏi bạn thường quên đi việc uống nước, điều này có thể dẫn đến thiếu nước, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công hơn.

Đeo găng tay, khẩu trang ở nơi công cộng: Sử dụng các trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang, kính mắt, găng tay... sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm đến mức tối thiểu khi ở nơi công cộng.

Cẩn thận với khẩu trang: Không chạm tay trực tiếp vào mặt ngoài của khẩu trang. Nếu bạn sử dụng khẩu trang y tế chỉ dùng một lần hãy thay khẩu trang thường xuyên. Với khẩu trang vải, hay giặt sạch mỗi ngày sau khi sử dụng.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/10-cach-giup-ban-an-toan-khoi-dich-benh-20200407144557993.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái đốt sống cổ.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY