Da đẹp hôm nay

10 cách làm đẹp bằng dưa chuột cực tiện lợi lại rẻ bèo

Cách làm đẹp bằng dưa chuột rất nhiều, chị em có thể tha hồ chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, chỉ với dưa chuột, thực hiện một cách dễ dàng, lại rất rẻ nữa.

Cách làm đẹp bằng dưa chuột, chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm với chị em phụ nữ. Dưa chuột là một trong những lựa chọn của chị em, bởi tính hiệu quả của dưa chuột, cùng với cách thực hiện vô cùng dễ dàng.Dưa chuột chứa nhiều tinh chất có lợi cho da, kết hợp cùng các nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, sẽ mang đến cho bạn vô vàn công thức tuyệt vời. Dưa chuột lại là nguyên liệu không hề khó tìm trong căn bếp mỗi nhà, giá lại rẻ bèo. Đó là lí do tại sao chị em phụ nữa thích chọn dưa chuột làm đẹp, và kênh mạng y tế muốn cung cấp cho bạn, các công thức làm đẹp dưới đây.


1. Lotion.

Lotion này giúp làm dịu và tái tạo làn da của bạn, làm cho làn da khỏe khoắn, mặc dù tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.


Nguyên liệu:


Lấy nước éo dưa chuột, lọc bỏ phần bả và cho vào một lọ thủy tinh. Tiếp theo cho nước cốt dừa và lô hội vào lắc đều. Bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể cho chúng vào bình xịt lên da, hoặc dùng bông thấm thoa lên da.


2. Tẩy tế bào ch*t.

Tẩy tế bào ch*t nhẹ nhàng, cho làn da luôn tươi mới và ngăn ngừa mụn cho da.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


Rửa sạch dưa chuột rồi thái nhỏ, cho dưa chuột và lá húng quế vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp tục cho đường và dầu dừa vào, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp nhất quán.


Đổ hỗn hợp ra lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Dùng hỗn hợp khi tắm để tẩy tế bào ch*t, cho làn da dịu nhẹ và tươi mới.


3. Mặt nạ dưa chuột trị mụn.

Mặt nạ dưa chuột giúp giảm bớt tình trạng viêm tấy do mụn gây ra, giảm sẹo mụn trứng cá và chữa lành mụn hiệu quả.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


Thoa hỗn hợp thu được lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Bạn sẽ cảm thấy sự mát lạnh và sản khoái mà mặt nạ dưa chuột đem lại. Vì hỗn hợp có tinh dầu trà xanh, nên có thể gây rát đối với da mụn, tuy nhiên đừng lo, vì tinh dầu trà xanh diệt khuẩn và trị mụn hiệu quả cho bạn, bạn có thể bớt lượng tinh dầu này lại. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước.


4. Xịt khoáng.

Kết hợp tinh chất của dưa chuột cùng trà xanh, mang lại cho bạn một sản phẩm xịt khoáng tự làm cực mát lạnh, mà công dụng cũng tương tự như các loại trên thị trường.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


5. Làm sạch da mặt.

Bạn có thể áp dụng hỗn hợp trước khi trang điểm vào buổi sáng, để giúp bảo vệ làn da tốt hơn.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


Sử dụng hỗn hợp để rửa mặt vào buổi sáng trước khi trang điểm.


6. Mặt nạ ngủ.

Chăm sóc da mặt, giúp làn da thư giãn với dưa chuột trong một đêm dài. Bạn sẽ thức dậy với làn da rạng rỡ hơn bao giờ hết.


Nguyên liệu:


Trộn đều dưa chuột và sữa chua thật đều, sau đó thoa lên khuôn mặt của bạn trước khi ngủ. Giữ khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Bảo quản trong tủ lạnh, hỗn hợp giữ được khoảng 3 ngày.


7. Se khít lỗ chân lông.

Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân gây mụn. Áp dụng dưa chuột để se khít lỗ chân lông hiệu quả.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


Xay nhuyễn 1 quả dưa chuột vừa và cho qua rây để lọc phần bã. Cho 2 muỗng mật ong vào và trộn đều. Dùng bông thấm hỗn hợp thoa đều lên mặt, và giữ khoảng 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch.


8. Nước đá chanh và dưa chuột.

Chăm sóc da bằng nước đá là một trong những giải pháp làm đẹp, được nhiều chị em phụ nữ áp dụng.


Với cách thực hiện đơn giản, lấy nước ép 2 quả chưa chuột nhỏ, hoặc 1 trái dưa chuột lớn, sau đó thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Cho vào khay nước đá và đóng băng lại. Bạn có thể dùng nước đá chanh và dưa chuột để se khít lỗ chân lông, hoặc dùng chúng trong ly nước mát lạnh, giúp lợi tiểu, tốt cho cơ thể.


Nước đá chanh và dưa chuột giúp kiềm hóa cơ thể, giúp làm mát, dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da.


9. Mặt nạ cho chân.

Chắc hẳn bạn luôn bỏ qua việc chăm sóc đôi chân. Mặt nạ dưa chuột không chỉ dùng ở mặt, bạn cũng có thể áp dụng chúng cho đôi chân, chăm sóc làn da chân thêm mềm mại và bớt chai sần. Dưa chuột giúp phục hồi làn da chân, chanh sẽ giúp tẩy tế bào ch*t, và dầu ô liu dưỡng ẩm sâu cho đôi chân thêm mềm mại.


Nguyên liệu:


Thực hiện:


10. Giảm quầng thâm mắt.

Quầng thâm mắt, bọng mắt sưng húp sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn áp dụng dưa chuột.


Dưa chuột có chứa chất chống oxy hóa và chất flavonoid, giúp giảm sưng. Sử dụng dưa chuột mát, có thể giúp giảm mắt sưng húp và quầng thâm dưới mắt. Đặt một miếng dưa chuột mát lên mắt, và thư giãn trong 30 phút, bạn sẽ thấy đôi mắt dễ chịu hơn rất nhiều. Thực hiện liên tục để trị quầng thâm mắt hiệu quả nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-cach-lam-dep-bang-dua-chuot-cuc-re/)

Tin cùng nội dung

  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY