Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 công dụng của hành lá cho sức khỏe ít ai biết tới

Công dụng của hành lá cho sức khỏe là vô cùng tuyệt vời. Nhiều người không ăn hành vì mùi của nó. Chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi đọc bài này.

công dụng của hành lá cho sức khỏe bạn đã bao giờ nghĩ tới chưa? Một loại thực phẩm hết sức quen thuộc trong nhà bếp, được chúng ta dùng làm tăng thêm vị cho thức ăn lại có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Hành có lẽ đối với một số người rất khó ăn vì mùi vị của chúng. Tuy nhiên, hành mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu tiếp các công dụng của hành lá cho sức khỏe nhé!

1. Tăng thị lực

Trong hành chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt tránh cho mặt khỏi bị bệnh quáng gà, hay rối loạn tầm nhìn.

2. Giúp xương chắc khỏe

Hành lá chứa vitamin K, C rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì xương chắc khỏe. Trong hành còn có hợp chất ngăn ngừa phá vỡ xương, có lợi cho phụ nữ mãn kinh có nguy cơ cao bị loãng xương.

3. Tăng cường miễn dịch

Chất phytochemiscal giúp hỗ trợ miễn dịch, loại bỏ enzyme tạo gốc tự do. Mùi hăng của hành tăng lưu thông máu và tiết mồ hôi. Vì vậy, hành rất tốt cho bệnh cảm lạnh và cảm cúm.

4. Ngăn ngừa ung thư

Ăn hành lá thường xuyên cũng giảm một số nguy cơ ung thư vì chúng có chứa thành phần flavonoid. Ngoài ra chúng còn giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết, giảm rủi ro liên quan đến ung thư buồng trứng.

5. Giúp giảm viêm nhiễm

Hành lá rất hữu hiệu khi cơ thể đang bị viêm nhiễm, ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thể. Nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu bạn có thể đun hành với nước, sau đó để nguội và uống, giúp giảm cảm giác nóng khi tiểu tiện.

6. Chống nhiễm khuẩn

Hành lá có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn bao gồm cả E.coli, chống bệnh lao, nhiễm trùng đường tiểu, giảm tình trạng táo bón và đầy hơi, ù tai, nâng cao chất lượng dinh dưỡng.

7. Giúp điều hòa đường huyết

Chất propyl và crom trong loại rau này giúp điều chỉnh lượng đường và hạ thấp insulin trong máu, hành là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp điều hòa lượng đường trong máu.

8. Giúp tim khỏe mạnh

Chất crom, vitamin B6 và lưu huỳnh có trong hành làm giảm triglyceride và cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt nên nó rất phù hợp cho người bị huyết áp, giảm rủi ro liên quan đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

9. Chữa cảm sốt, nhức đầu

Cảm sốt nhức đầu như búa bổ, hãy lấy hai chục cây hành hoa cắt bỏ phần lá xanh, giữ lại rễ. Cho một ít gạo và năm lát gừng dày đun lấy một bát cháo ăn nóng. Khi ăn cháo nên pha một chút giấm chua. Ăn xong đắp chăn cho ra mồ hôi.

10. Chống bệnh tiểu đường

Càng ăn nhiều hành, nồng độ glucose được phát hiện trong miệng và tĩnh mạch càng ít. Nhiều cuộc thử nghiệm và những bằng chứng về lâm sàng cho thấy, chất allylpropy disulfide có tác động đến hiệu ứng này và hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng insulin tự do sẵn có trong cơ thể.

Mặt khác, hành cũng rất giàu crom, chất giúp các tế bào tương thích với insulin. Các cuộc nghiên cứu lâm sàng ở những bệnh nhân tiểu đường cho thấy, crom có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin từ đó giúp chống bệnh tiểu đường.

Với 10 công dụng của hành lá cho sức khỏe trên, chắc bạn đã thay đổi suy nghĩ về chúng phải không? Hãy bổ sung hành lá vào bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-cong-dung-cua-hanh-la-cho-suc-khoe-ai-biet-toi/)
Từ khóa: hành lá

Chủ đề liên quan:

hành lá sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY