Huyết áp , Tim mạch hôm nay

10 điều bạn bắt buộc phải biết về bệnh tim

Căn bệnh này giết ch*t nhiều người hơn tất cả các căn bệnh khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ chính mình, hãy thực hiện ngay bây giờ.

1. Thuật ngữ "bệnh tim" đề cập đến các loại khác nhau của bệnh tim, bắt đầu với bệnh tim mạchvành. Đó là khi mảng bám tích tụ và thu hẹp các bức tường của động mạch có chức năng bơm máu tớitim của bạn. Đây là loại phổ biến nhất.

2. Suy tim, nhịp timkhông đều, vấn đề về van timvà nhồi máu cơ tim đều là những dạng khác nhaucủa bệnh tim.

3. Bệnh tim là kẻ Gi*t người lớn nhất. Năm 2009, 307.225 người đã ch*t vì bệnh tim.

Một cuộc sống lành mạnh sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnhtim

4. Gần một nửa số ca Tu vong do tim đột ngột xảy ra bên ngoài bệnh viện, điều này cho thấy mọingười không thể phát hiện ra một phần lớn các triệu chứng.

5. Tệ hơn nữa: 50% những người ch*t vì bệnh tim chưa bao giờ có dự báo trước đó về tình trạngbệnh của mình. Do đó, bản thân bạn luôn có nguy cơ bị bệnh tim.

6. Những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tim là do: Cao huyết áp, hút Thu*c lá, uống rượu quánhiều, cholesterol cao, chế độ ăn uống không đảm bảo, béo phì và ít vận động. Nếu bạn cảm thấy bảnthân mình có cuộc sống không lành mạnh, bạn thuộc nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tim cao nhất.

Ảnh minh họa

7. Tiền sử có mối liên kết chặt chẽ với nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy hãy cho bác sĩ biết nếu cóngười thân đã từng bị bệnh tim.

8. Về các dấu hiệu cảnh báo, hãy cảnh giác với các biểu hiện: khó thở, buồn nôn, đau ngực, chóngmặt, đau mỏi cơ thể và đổ mồ hôi lạnh.

Hãy gặp bác sĩ ngay khi nhận thấy những biểu hiện trên.

9. May mắn thay, bạn có thể miễn dịch với bệnh tim một cách dễ dàng. Hãy bắt đầu bằng một chế độăn uống lành mạnh: ít muối, chất béo bão hòa và cholesterol; nói không với Thu*c lá; tập thể dụcthường xuyên; và theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ảnh minh họa

10. Hai cách tốt nhất để giảm nguy cơ Tu vong vì căn bệnh này là: hạ huyết áp và giảmcholesterol.

Trên thực tế, có khoảng 70% bệnh nhân bị bệnh tim có huyết áp cao, trong khi những người có nồngđộ cholesterol cao có nguy cơ Tu vong vì bệnh tim gấp đôi những người có lượng cholesterol vừaphải.

AloBacsi.vnTheo Thanh Hảo - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-dieu-ban-bat-buoc-phai-biet-ve-benh-tim-n144646.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY