Sức khỏe Giới tính hôm nay

10 điều có thể làm giảm hứng thú yêu

Nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng tới ham muốn của bạn, khiến bạn không còn cảm thấy hứng thú với chuyện “yêu”.
Mệt mỏi và căng thẳng: Quá mệt mỏi sau một ngày làm việc là một trong những nguyên nhân chính khiến các cặp đôi không muốn “yêu”. Đồng thời, căng thẳng khiến tăng lượng cortisol trong cơ thể, ức chế testosterone và các hormone khác, làm chuyện chăn gối trở nên thiếu hấp dẫn.
Mệt mỏi- căng thẳng. Ảnh: Deccan Chronicle.
Rối loạn hormone: Những người có lượng testosterone thấp bẩm sinh sẽ ít có nhu cầu T*nh d*c. Tuy nhiên, một số bị rối loạn hormone - như khi uống Thu*c Tr*nh th*i, đổi hoặc bỏ dùng một loại Thu*c nào đó, ảnh hưởng tới ham muốn của họ.
Rối loạn hormone
Trầm cảm: Khi tinh thần không thông suốt, bạn thường sẽ không muốn làm gì cả. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh trầm cảm hay các căn bệnh thần kinh khác, điều này có thể ảnh hưởng tới ham muốn chăn gối của bạn. Bên cạnh đó, việc dùng Thu*c chống trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng tương tự. 
Trầm cảm
Tuyến giáp bất ổn: Nếu bạn có bệnh liên quan đến tuyết giáp hoặc mức hormone tuyến giáp bất thường, đời sống phòng the của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bệnh cường tuyến giáp tác động tới khả năng trao đổi chất, làm chậm quá trình sản xinh hormone T*nh d*c.
Tuyến giáp bất ổn
Không tập thể dục: Việc ít vận động, tăng cân và căng thẳng có thể khiến nội tiết tố của bạn thay đổi, nhất là các hormone T*nh d*c như testosterone và estrogen. Khi đó, bạn sẽ khó tìm thấy cảm hứng âu yếm đối tác hơn.
Không tập thể dục
Chế độ ăn: Đồ chiên rán hoặc nhiều muối có thể khiến bạn bị đầy bụng và không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Một chế độ ăn cân bằng, lành mạnh sẽ giúp cải thiện đời sống phòng the của bạn.
Chế độ ăn
Tự ti về bản thân: Khi bạn không yêu bản thân hay tự ti về bản thân, cảm xúc tiêu cực này sẽ tác động tới khu vực nhận biết khoái cảm trong não, khiến bạn không còn thấy ham muốn. Đồng thời, những suy nghĩ tiêu cực về bản thân cũng khiến bạn không cảm thấy thoải mái khi “yêu”, dẫn tới tâm lý chối bỏ vào lần sau.
Tự ti về bản thân
Thiếu nước: Việc thiếu nước có thể gây đau đầu và khiến “cô bé” khô hơn. Do đó, bạn nên uống đủ nước để cảm thấy hứng thú hơn. 
Thiếu nước
Bắt đầu một loại Thu*c mới: Một số loại Thu*c có thể vô tình ảnh hưởng tới mức độ ham muốn của bạn, như Thu*c chống trầm cảm hay Thu*c Tr*nh th*i hàng ngày.
Thu*c mới
Đối tác không phù hợp: Khi những nhu cầu của bạn không được đối tác đáp ứng, bạn sẽ khó lòng tìm thấy động lực cho lần kế tiếp. Bạn nên trò chuyện cởi mở với nửa kia về những gì khiến bạn thấy hứng thú và cùng nhau thay đổi.
Đối tác không phù hợp
Theo Zing.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-dieu-co-the-lam-giam-hung-thu-yeu-n380401.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY