Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

10 luật ngầm về tiền bạc dân công sở cần khắc cốt ghi tâm nếu không muốn trở thành kẻ ích kỷ, xấu tính

Đâu chỉ mỗi chuyện hỏi lương là sai trái, 10 điều dưới đây nếu nói ra sẽ đẩy người khác vào thế khó xử. Vì vậy, hãy nằm lòng quy tắc giao tiếp thanh lịch để dẫu nghèo hay giàu thì bạn vẫn được đồng nghiệp nể trọng.

1. Đừng bình luận về tài sản và cách một ai đó tiêu tiền

Sẽ thật là thô lỗ nếu bạn chỉ chăm chăm thảo luận về việc một ai đó tiêu tiền như thế nào. hay giả sử lúc bạn rủ một cô đồng nghiệp đi du lịch, người ấy từ chối và bạn kêu than "nhưng lương của cậu nhiều hơn mình mà!". điều ấy sẽ chẳng

2. Hãy xem xét tình hình tài chính của đồng nghiệp trước khi lên kế hoạch

Một chuyến du lịch hay thậm chí chỉ là bữa ăn cuối tháng liên hoan cũng cần lên kế hoạch chu đáo nhất là về mặt tài chính. bạn sẽ khiến một đồng nghiệp "viêm màng túi" cảm thấy khó xử nếu chọn lựa

Cũng giống như ý trên, bạn cần cẩn trọng và xem xét kỹ lưỡng tình hình tài chính. giả sử nếu muốn toàn nhóm góp vào mua

Nhiều người sẽ áp dụng công thức dập khuôn, tức là lấy tổng tiền chia đầu người. Nhưng điều ấy sẽ khiến một số đồng nghiệp order đồ ít hoặc không ăn gì cảm thấy bị thiệt thòi. Hãy dùng ngay máy tính trên điện thoại để tính tiền cần góp của mỗi người sao cho thấu tình đạt lý nhé!

5. Hãy trả cho đồng nghiệp một cách đàng hoàng nếu bạn mua gì đó từ họ

Ví dụ như bạn mua lại từ họ một chiếc điện thoại, cái máy ảnh hay bộ quần áo... thì đừng mặc cả quá nhiều dựa trên

Với một đồng nghiệp 7. Đừng sỗ sàng hỏi giá tiền của một thứ gì đó đồng nghiệp vừa mua

Bạn sẽ trở nên bất lịch sự nếu như thấy đồng nghiệp đi đôi giày mới và hỏi "Đắt không? Mua bao nhiêu đấy?". Ngay cả bản thân đối phương cũng bị khó xử, chẳng hạn khi giá cao quá họ sợ bạn phán xét rằng họ tiêu pha quá đà. Hay nếu giá thấp thì họ lại tự ti nghĩ đồng nghiệp dễ khinh thường mình. Thay vào đó, hãy hỏi hãng giày và tự tra giá trên mạng nhé!

8. Luôn trả tiền nợ đúng hạn

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất, ấy thế mà nhiều người vẫn hay "phá luật". nếu bạn muốn mối quan hệ còn bền lâu và có thể

Dẫu là đồng nghiệp hay người thân quen, bạn bè thì việc vay tiền nên xuất phát từ tự nguyện. thà là mất đi

Ngay cả khi bạn có ý tốt muốn giúp đỡ, đừng

Theo B.S

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/10-luat-ngam-ve-tien-bac-dan-cong-so-can-khac-cot-ghi-tam-neu-khong-muon-tro-thanh-ke-ich-ky-xau-tinh-20200616155255168.chn)

Tin cùng nội dung

  • Căng thẳng liên quan đến công việc ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và có thể tác động đến cuộc sống riêng của bạn.
  • Đau đầu đã trở thành căn bệnh thành thị có tỉ lệ bùng phát cao trong những ngày nắng nóng.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung.
  • Ngồi nhiều ít vận động là đặc điểm của nữ nhân viên văn phòng. Cơ thể họ dễ tích tụ mỡ thừa ở bụng, hông, đùi khiến vóc dáng mất cân đối.
  • Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau.
  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ