Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

10 nghề nghiệp hay phải diện kiến người Ch?t, hơi đáng sợ nhưng được cái lương cao ngất ngưởng

Mặc dù những nghề này hay phải gặp tình huống éo le, bi thảm nhưng mức lương lại rất cao.

Trong đợt dịch Covid-19, có lẽ người khổ sở, vất vả nhất là các y bác sĩ. Đặc biệt ở các quốc gia có nhiều ca nhiễm, Tu vong, lực lượng y tế hàng ngày phải đối mặt với con số khổng lồ người Ch?t. Đó hẳn là áp lực về cả thể chất lẫn tinh thần.

Ngoài bác sĩ, có nhiều

Số lao động tại Mỹ: 143.940 người.

Nhiệm vụ: Giám sát các khu vực giải trí như bãi biển và khu nghỉ mát, trượt tuyết để hỗ trợ, bảo vệ cũng như giải cứu người tham gia trường hợp gặp nạn.

2. Người lái xe cứu thương và tiếp viên hỗ trợ - thu nhập 29.600 USD/năm (690 triệu đồng)

Số lao động tại Mỹ: 14.740 người.

Nhiệm vụ: Lái xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân bị bệnh hoặc cấp cứu.

3. Nhân viên nhà tang lễ - thu nhập 29.830 USD/năm (696 triệu đồng)

Số lao động tại Mỹ: 34.370 người.

Nhiệm vụ: Thực hiện các nhiệm vụ trong đám tang, như sắp xếp một quan tài và chỉ đạo những người chịu tang.

4. Nhân viên giám sát sự cố - thu nhập 44.310 USD/năm (1,033 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 95.320 người.

Nhiệm vụ: Vận hành thiết bị vô tuyến, điện thoại, máy tính tại các trung tâm điều phối và nhận báo cáo từ công chúng về tội phạm, hỏa hoạn hoặc các tình huống khẩn cấp khác.

5. Nhân viên ướp xác - thu nhập 50.100 USD/năm (1,169 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 3890 người.

Nhiệm vụ: Ướp xác để phục vụ công tác tang lễ hoặc phục vụ việc học của sinh viên Y khoa.

6. Quản ngục - thu nhập 50.130 USD/năm (1,169 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 423.050 người.

Nhiệm vụ: Quản lý, bảo vệ các tù nhân trong nhà tù.

7. Thám tử, điệp vụ, điều tra viên - thu nhập 57.000 USD/năm (1,330 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 35.000 người.

Nhiệm vụ: Tập hợp, phân tích và báo cáo thông tin về các cá nhân hoặc tổ chức cho khách hàng (thường là cơ quan tình báo, cảnh sát...)

8. Khoa học pháp y, khám nghiệm tử thi - thu nhập 63.170 USD (1.474 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 16.520 người.

Nhiệm vụ: Thu thập và phân tích bằng chứng thi thể cho các cuộc điều tra tội phạm.

9. Kỹ sư đảm bảo an toàn công trình - thu nhập 94.810 USD (2,2 tỷ đồng)

Số lao động tại Mỹ: 25.860 người.

Nhiệm vụ: Lập kế hoạch, thực hiện và phối hợp các chương trình an toàn, áp dụng các nguyên tắc kỹ thuật, công nghệ để ngăn chặn hoặc sửa chữa các điều kiện làm việc không an toàn cho môi trường.

10. Trang điểm tử thi - thu nhập 40.000 USD/năm (949 triệu đồng)

Nhiệm vụ: Trang điểm cho xác Ch?t để họ trông giống như đang yên giấc hoặc làm xóa đi những khuyết điểm từ vụ T*i n*n gây ra cái Ch?t.

Theo B.I

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/10-nghe-nghiep-hay-phai-dien-kien-nguoi-chet-hoi-dang-so-nhung-duoc-cai-luong-cao-ngat-nguong-20200518182028638.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đây là thông tin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra nhân ngày Thế giới phòng chống lao hôm nay 24/3/2015. Việt Nam xếp thứ 13 trong số 22 nước có gánh nặng bệnh lao cao nhất thế giới.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Sử dụng nút tai chống ồn khi làm việc chỉ có tác dụng ngăn tiếng ồn bằng đường khí, còn đường xương thì không thể ngăn chặn được.
  • Tuyến tụy có chức năng sản xuất hormon, điều tiết lượng đường trong máu và các enzym giúp tiêu hóa chất béo và protein đi vào cơ thể.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY