Thể hình hôm nay

10 sai lầm khi tập gym 90% anh em mắc phải cần sửa ngay

Sai lầm khi tập gym có thể khiến tất cả công sức của bạn đổ sông đổ biển và gây ra chấn thương không đáng có, vì vậy hãy tìm hiểu và tránh ngay nhé!
Các bài tập gym đang trở thành một phần không thể thiếu đối với phái mạnh, không những giúp bạn có được sức khoẻ tốt mà còn sở hữu thân hình đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, sai lầm khi tập gym mà rất nhiều người gặp phải không chỉ khiến bao nhiêu công sức tập luyện của bạn đổ sông đổ biển mà còn có thể gây ra chân thương và ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Hãy cùng Khoẻ Đẹp tìm hiểu ngay sai lầm khi tập gym và cách khắc phục ngay bạn nhé!

1. Bài tập cuộn cơ tay trước

Nhóm cơ tập trung: Bắp tay trước

    Đây là lỗi thường gặp nhất đối với các anh em tập gym, đó là cố găng nâng trọng lượng quá lớn điều này khiến cho bạn tập trung vào sai nhóm cơ, bạn sẽ sự dụng cơ vai và làm giảm lực trên bắp tay. Điều này làm cho vai bị đẩy về phía trước và cong cột sống về phía sau khiến bạn dễ bị chấn thương.

2. Bài tập crunches

Nhóm cơ tập trung: bụng

    Sai lầm phổ biến làm giảm hiệu quả tập luyện cơ bụng chính là gập cằm vào ngực, gập người quá nhanh đột ngột, nâng thân trên quá cao khỏi sàn, và không siết cơ trong quá trình tâp.
    Một sai lầm khác mà nhiều người mắc phải chính là tập crunches quá nhiều. Bạn nên biết bạn sẽ không thể có được cơ bụng 6 múi nếu nó bị ẩn dưới một lớp mỡ. Muốn tăng hiệu quả bạn cần giảm mỡ trước bằng bài tập HIIT.

3. Bài tập ngực

Nhóm cơ tập trung: ngực, vai và cơ tam đầu

    Việc đẩy tạ và vai hướng về phía đầu là sai lầm thường gặp nhất với bài tập ngực, điều này không chỉ giảm tác động lực trên ngực, mà còn đặt vai ở một vị trí dễ bị tổn thương.

4. Bài tập nâng tạ squat

Nhóm cơ tập trung: đùi, mông và lưng dưới

    Đưa quá nhiều áp lực vào chân, lưng dưới và không đủ là những sai lầm thường thấy nhất với bài tập này.

5. Bài tập kéo xô

Nhóm cơ tập trung: cơ lưng và bắp tay

    Kéo thanh xuống phía sau cổ là vấn đề thường được báo cáo nhất với bài tập lưng xô. Khi mọi người thực hiện kéo xuống phía sau cổ, họ có xu hướng uốn cong đầu ra trước khi họ mang xuống thanh, trong đó đặt căng thẳng trên cổ và vai. Cách an toàn khi tập là mang thanh xuống trước mặt của bạn.

6. Bài tập Plank

Nhóm cơ tập trung: cơ bụng và cơ lưng

    Plank được xem là siêu bài tập giúp phát triển sức mạnh cốt lõi xung quanh cột sống, tuy nhiên nếu tập sai nó sẽ gây tổn thương vai và lưng của bạn.
  • mắc phải chính là võng lưng (thả hông xuống gần mặt đất) hoặc hông quá cao. Điều quan trọng là bạn cần giữ cho cổ, hông và gót chân trên một đường thẳng khi tập plank. Siết cơ trong quá trình tập, vai và khuỷ tay trên một đường thẳng, nhìn xuống dưới sàn.
Tham khảo thêm: Top 47 bài tập plank cho cơ bụng 6 múi từ cơ bản đến nâng cao

7. Bài tập gập người với tạ

Nhóm cơ tập trung: cơ lưng và bắp tay sau

    Cột sống cong khi thực hiện bài tập này là sai lầm nhiều người mắc phải điều này sẽ đặt rất nhiều áp lực lên lưng và có thể gây ra chấn thương. Bạn nên duy trì cột sống ở vị trí trung lập trong suốt bài tập.

8. Bài tập đẩy chân

Nhóm cơ tập trung: đùi và mông

Bắt đầu với đầu gối uốn cong ngay vào ngực là sai lầm phổ biến nhất với bài tập này. Vị trí bắt đầu này thường được gọi là 'đi quá sâu' và nó đặt rất nhiều áp lực lên phần lưng dưới. Trong vị trí bắt đầu, chân của bạn không nên được uốn cong hơn 90 độ. Khi bạn duỗi thẳng chân, đẩy qua gót chân, không phải là ngón chân, để tránh làm căng đầu gối. Không khóa đầu gối khi bạn duỗi thẳng hai chân. Khi duỗi thẳng chân, duy trì cột sống ở vị trí trung lập và giữ cho cổ thoải mái

9. Bài tập nâng chân

Nhóm cơ tập trung: hông và bụng

Những sai lầm phổ biến với bài tập này là cong chân quá nhiều khi tập. Để đạt được hiệu quả tối đa cho bài tập này, giữ lưng cong tự nhiên, đầu và vai ép sát sàn, cổ thả lỏng. Bạn nên giảm độ cong của chân và nâng hai chân từ từ, trong khi vẫn giữ bụng dưới co liên tục và không để gót chân chạm đất. "Khi bạn cảm thấy lưng dưới bắt đầu cong lên, đó là thời gian để dừng lại.

10. Bài tập chùng chân

Nhóm cơ tập trung: đùi và mông

    Đây bài tập tuyệt vời để cải thiện sức mạnh cốt lõi, tuy nhiên đa số mọi người thường mắc lỗi sai là tập trung lực vào đầu gối, điều này có thể dẫn đến thương tích, đặc biệt là đầu gối và lưng.
Tham khảo thêm: 10 sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi bạn cần dừng ngay và liền

Giờ thì bạn đã nhận ra những sai lầm khi tập gym rồi phải không nào? Cùng Khoẻ Đẹp sửa ngay để mang đến kết quả luyện tập tốt nhất bạn nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-sai-lam-khi-tap-gym-can-sua-ngay/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY