Tin tức hôm nay

Tin tức

10.000 bệnh nhân Covid-19 xuất viện tại Bệnh viện Dã chiến số 8 TP Hồ Chí Minh

Sau 38 ngày hoạt động, ngày 20/8, Bệnh viện Dã chiến số 8 do Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Thống Nhất phụ trách, đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho bệnh nhân thứ 10.000.

Đặc biệt, rất nhiều người bệnh chỉ sau 1 tuần điều trị tại đây đã khỏe mạnh trở về với gia đình. Đây là sự nỗ lực của hơn 700 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và các bộ phận hỗ trợ ngày đêm đồng hành với người bệnh vượt qua Covid-19.

Ban giám đốc bệnh viện dã chiến 8 cho biết, tập thể y, bác sĩ luôn hướng đến mục tiêu giúp người bệnh “hồi phục nhanh, xuất viện sớm”. theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị covid-19 của bộ y tế, bệnh viện bảo đảm cho tất cả người bệnh được xét nghiệm rt-pcr mẫu đơn sars-cov-2 vào ngày thứ 7 kể từ khi nhập viện và trả kết quả xét nghiệm trong 24 giờ kể từ khi phết dịch tỵ hầu.

Đây là một nỗ lực lớn của tập thể các y, bác sĩ điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 8 vì lượng bệnh đông, số lượng mẫu thử cần xét nghiệm mỗi ngày rất nhiều. Có những ngày, đơn vị xét nghiệm RT-PCR của Bệnh viện Bình Dân phải thực hiện gần 1.000 mẫu cho Bệnh viện Dã chiến số 8. Tổng số mẫu xét nghiệm từ khi thành lập đến ngày 20/8 cho người bệnh và kiểm tra định kỳ cho nhân viên đang làm việc tại đây là hơn 13.000 mẫu.

Các y, bác sĩ luôn theo dõi chặt, can thiệp sớm đối với các trường hợp có bệnh nền, lớn tuổi, béo phì trước khi bệnh trở nặng. Việc bám sát quy trình để giải quyết xuất viện đúng tiến độ, giữ hiệu suất lượng người bệnh xuất-nhập ở mức cao còn giúp bệnh viện kịp thời đón nhận các bệnh nhân mới, giảm tải áp lực cho cộng đồng vào đợt bùng phát thứ 4 do biến chủng Delta tại TP Hồ Chí Minh.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/10-000-benh-nhan-covid-19-xuat-vien-tai-benh-vien-da-chien-so-8-tp-ho-chi-minh-660947/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY