Bệnh tuổi Teen hôm nay

12 tuổi bị rong kinh 4 tháng liền, làm sao bây giờ Mangyte ơi?

(Mangyte) - Em nghĩ là do mới dậy thì nên kinh nguyệt chưa ổn định là chuyện bình thường, nhưng ngày nào cũng ra máu nhiều rất hại sức khỏe.

Thưa bác sĩ,

Em gái em năm nay 12 tuổi, đang học lớp 6. Bắt đầu có kinh nguyệt từ giữa năm ngoái nhưng gần đây em em bị suốt 4 tháng liền. Mẹ đã cho em đi khám tại bệnh viện, các bác sĩ có cho Thu*c uống & bảo uống nước giã ra từ cây chuối (bài Thu*c dân gian) nhưng cứ ngưng uống nước chuối ấy là lại có kinh. Lúc đầu em nghĩ là do mới dậy thì nên kinh nguyệt chưa ổn định là chuyện bình thường nhưng em ấy bị rong suốt 4 tháng nay, hơn nữa ngày nào cũng ra nhiều nên rất hại sức khỏe.

Mẹ em rất lo, mong các bác sĩ sớm cho em lời khuyên!

Em xin cám ơn! (Xu Xu - Thái Bình)

Chào em,

Tuổi mới lớn thường bị rối loạn kinh nguyệt, có thể kinh nguyệt chưa đều, tháng có tháng không, máu kinh có thể ra nhiều hoặc ít… do sự hoạt động của hệ nội tiết và tâm lý của bé chưa được ổn định.

Nhưng nếu có biểu hiện – rong huyết suốt 4 tháng liền như em mô tả thì em nên nhanh chóng đưa bé đi tái khám ở cơ sở y tế có chuyên khoa mạnh để được chữa trị, nếu không sẽ làm bé thiếu máu thiếu sắt, ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể (đau đầu, chóng mặt, da xanh, ăn uống kém suy nhược, tóc rụng, tim đập nhanh…).

Hiện tại, em nên ngưng cho bé uống nước giã từ cây chuối, bồi dưỡng cho bé bằng chế độ ăn nhiều dinh dưỡng, nhất là chất đạm và chất sắt như thịt heo, bò, cá, trứng, các loại rau xanh và bổ sung thêm Thu*c sắt (khi khám BS sẽ kê đơn).

Chúc bé mau sớm hồi phục!

BS CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-12-tuoi-bi-rong-kinh-4-thang-lien-lam-sao-bay-gio-mangyte-oi-3629.html)
Từ khóa: rong kinh

Chủ đề liên quan:

rong kinh

Tin cùng nội dung

  • Điều trị rong kinh rong huyết bao gồm điều trị nguyên nhân (nếu có), làm ngừng tình trạng ra máu từ niêm mạc tử cung, tái lập chu kỳ kinh bình thường.
  • Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình, chu kỳ kinh nguyệt của em không đều. Gần đây, em thấy kinh nguyệt kéo dài hơn 10 ngày, lượng kinh rất ít.
  • Trong lứa tuổi dậy thì, bé gái thường vô kinh nhiều tháng, sau đó có kinh lại thì kinh kéo dài. Trường hợp bị rong kinh...
  • Nguyên nhân theo y học cổ truyền phần nhiều do nội thương ăn uống thất thường, lo nghĩ quá độ, ngoại thương do nhiễm phong hàn, thấp hoặc sang thương, viêm nhiễm...
  • Khi hành kinh, phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi, vì bị mất máu nhiều. Những món cháo dễ thực hiện, dễ ăn, nhất là vào những ngày hè nóng nực, sẽ là bài Thu*c hữu hiệu cho phụ nữ khi đến tháng. Sau đây Mạng Y Tế xin mời các bạn tham khảo nhé.
  • Một chu kỳ bình thường sẽ kéo dài từ 28 đến 32 ngày, thời gian hành kinh trung bình 3 - 5 ngày. Máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông, có nhiều chất vụn của tế bào niêm mạc *m đ*o - tử cung và nhiều vi khuẩn có sẵn trong *m đ*o.
  • Rong kinh là một trong những rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở chị em. Nếu kinh kéo dài trên 7 ngày gọi là “rong kinh”, có người kinh ra hết rồi lại có, một tháng có hai ba lần.
  • Vì vòng Tr*nh th*i nằm trong ổ bụng suốt 32 năm trời, bà Nguyễn T. P. (59 tuổi, Bình Tân) đã phải mổ cấp cứu vì bị hoại tử ruột
  • Em gái ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể đang hoàn thiện và cũng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ nhiều hơn
  • Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ nhưng kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường khoảng 50 - 80ml/chu kỳ).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY