Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Rong kinh khi uống Thuốc Tr*nh th*i có nguy hiểm?

Tôi có con đầu lòng hơn 1 tuổi, chưa muốn sinh tiếp nên đang sử dụng Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày.

Đào Thanh Thúy (Bắc Ninh)

Chị thúy thân mến! rong kinh khi sử dụng Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày là tác dụng phụ không mong muốn thường gặp, do nhiều nguyên nhân. thông thường là do sử dụng Thuốc sai thời điểm. nếu uống Thuốc không đúng giờ và không cố định thời điểm uống theo ngày, khiến cho khoảng thời gian uống Thuốc trong ngày bị lệch nhau có thể gây ra tình trạng rong kinh. ngoài ra, rong kinh còn do một số nguyên nhân sau:

Thay đổi nồng độ hormon: trong thành phần của viên Tr*nh th*i hàng ngày chứa các hormone Sinh d*c, gồm estrogen và progestin. sử dụng Thuốc Tr*nh th*i khiến cho lượng hormon trong cơ thể thay đổi, khi cơ thể chưa thích ứng với nồng độ hormon mới này thì hiện tượng rong kinh thường diễn ra.

Thuốc Tr*nh th*i có thành phần kích ứng: Khi sử dụng các loại Thuốc Tr*nh th*i có thành phần kích ứng với cơ thể, sự thay đổi các hormon trong cơ thể người dùng không ổn định. Điều này gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố. Từ đó dẫn đến hiện tượng rong kinh.

Mắc các bệnh lý nguy hiểm như: viêm nội mạc tử cung hoặc buồng trứng. khi bị mắc các bệnh lý này đều có thể khiến tình trạng rong kinh diễn ra bất thường, khó kiểm soát.

Trong thời gian đầu khi mới uống Thuốc, cơ thể chưa quen với sự thay đổi nồng độ hormon nên rong kinh là điều khó tránh khỏi. tuy vậy, có thể hạn chế hoặc thích nghi dần để tình trạng này dần biến mất.

Để ngăn ngừa rong kinh, nên uống Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày vào buổi tối hoặc buổi đêm - là thời điểm tốt nhất để uống Thuốc, có thể sử dụng các ghi chú, báo thức để cài thời gian sử dụng Thuốc; nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng gây ra mệt mỏi, tập thể dục nhẹ nhàng, thiền, yoga; kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, bổ sung các loại rau xanh vào khẩu phần ăn, ăn nhiều trái cây. Đặc biệt cần lưu ý, phải uống Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày đúng giờ, đúng liều, không nên uống những đồ uống có cồn. Bên cạnh đó cần bổ sung những món ăn giàu sắt, protein.

DS. Ngân Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/rong-kinh-khi-uong-thuoc-tranh-thai-co-nguy-hiem-n189579.html)
Từ khóa: Rong kinh

Chủ đề liên quan:

rong kinh

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình, chu kỳ kinh nguyệt của em không đều. Gần đây, em thấy kinh nguyệt kéo dài hơn 10 ngày, lượng kinh rất ít.
  • Trong lứa tuổi dậy thì, bé gái thường vô kinh nhiều tháng, sau đó có kinh lại thì kinh kéo dài. Trường hợp bị rong kinh...
  • Nguyên nhân theo y học cổ truyền phần nhiều do nội thương ăn uống thất thường, lo nghĩ quá độ, ngoại thương do nhiễm phong hàn, thấp hoặc sang thương, viêm nhiễm...
  • Khi hành kinh, phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi, vì bị mất máu nhiều. Những món cháo dễ thực hiện, dễ ăn, nhất là vào những ngày hè nóng nực, sẽ là bài Thu*c hữu hiệu cho phụ nữ khi đến tháng. Sau đây Mạng Y Tế xin mời các bạn tham khảo nhé.
  • Một chu kỳ bình thường sẽ kéo dài từ 28 đến 32 ngày, thời gian hành kinh trung bình 3 - 5 ngày. Máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông, có nhiều chất vụn của tế bào niêm mạc *m đ*o - tử cung và nhiều vi khuẩn có sẵn trong *m đ*o.
  • Rong kinh là một trong những rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở chị em. Nếu kinh kéo dài trên 7 ngày gọi là “rong kinh”, có người kinh ra hết rồi lại có, một tháng có hai ba lần.
  • Vì vòng Tr*nh th*i nằm trong ổ bụng suốt 32 năm trời, bà Nguyễn T. P. (59 tuổi, Bình Tân) đã phải mổ cấp cứu vì bị hoại tử ruột
  • Em gái ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể đang hoàn thiện và cũng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ nhiều hơn
  • Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ nhưng kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt (bình thường khoảng 50 - 80ml/chu kỳ).
  • (Mangyte) - Em nghĩ là do mới dậy thì nên kinh nguyệt chưa ổn định là chuyện bình thường, nhưng ngày nào cũng ra máu nhiều rất hại sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY