Kinh tế xã hội hôm nay

127/152 mẫu F1 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 người Nhật có kết quả âm tính

127/152 mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến người đàn ông Nhật Bản nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú ở TP Hải Phòng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 trên hệ thống RT - Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng.

Chiều 6/10, 127/152 mẫu xét nghiệm các trường hợp f1 tại hải phòng đã có kết quả âm tính với virus sars-cov-2. đây là những người được xác định có liên quan đến ca nghi mắc covid-19 (người nhật bản) khi từ hải phòng trở về nước vào ngày 5/10.

Theo ubnd tp hải phòng, người đàn ông nhật bản làm việc tại một công ty trên địa bàn huyện thủy nguyên, lưu trú tại một khách sạn ở quận lê chân. người này sang làm việc tại việt nam từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 thì trở về nhật bản. khi người này về đến sân bay osaka (nhật bản), lấy mẫu xét nghiệm pcr kết quả dương tính sars-cov-2.

Ngay khi có thông tin về trường hợp người nhật bản từ hải phòng về nước vào ngày 5/10 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2 từ phía nhật bản, sở y tế hải phòng đã điều tra dịch tễ ngay trong đêm 5/10. truy vết dịch tễ cho thấy người đàn ông không ra khỏi phạm vi hải phòng, hàng ngày đi làm bằng xe buýt với 13 người khác. trước khi về nhật, người này có tổ chức liên hoan chia tay các đồng nghiệp.

Ngành y tế hải phòng phối hợp các địa phương và lực lượng chức năng rà soát, xác định được 152 trường hợp f1.

Trong đó, huyện Thủy Nguyên có 125 trường hợp, quận Lê Chân có 22 trường hợp, quận Ngô Quyền có ba trường hợp, huyện An Dương có một trường hợp và quận Hồng Bàng có một trường hợp. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm trên hệ thống RT - Realtime PCR của Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã xác định 127/152 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2. Đó là các trường hợp thuộc các quận, huyện: Thủy Nguyên, Hồng Bàng, An Dương. 25 trường hợp thuộc quận Lê Chân và Ngô Quyền đang tiến hành xét nghiệm, chờ kết quả.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/127152-mau-f1-lien-quan-den-ca-nghi-mac-covid-19-nguoi-nhat-co-ket-qua-am-tinh-580099.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY