Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

15 đồ ăn nhanh ngon miệng và tốt cho sức khỏe

Những đồ ăn nhanh ngon miệng sau, rất tốt để chúng ta mang đến nơi công sở, cho một bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng và tiện lợi.

1. Bánh hạt hoa quả.

Các loại bánh khô, làm từ hoa quả và các loại hạt, rất dễ mang đi cũng như bảo quản, khiến bạn dễ dàng ăn ngay tại bàn làm việc. Các hương vị như bơ lạc, mật ong và hạnh nhân cà phê đen, vừa ngon miệng lại bổ sung năng lượng có lợi cho sức khỏe.

2. Trứng luộc với rau.

Chỉ cần một quả trứng luộc với một vài lát dưa chuột chẻ, hay cà chua bi là đủ. Trứng luộc và một nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ mang đi.

3. Pho mát miền quê và dâu.

Suất ăn “combo” này cung cấp lượng, cân bằng giữa đồ ngọt và hoa quả. Chỉ cần nửa chén pho mát miền quê ít béo và nửa chén dâu, như quả phúc bồn tử hoặc việt quất. Các quả họ dâu, giúp bạn tăng cường sức khỏe, chẳng hạn như, chiết xuất từ quả việt quất, giúp cải thiện trí nhớ ở người già.

4. Chuối và bơ hạnh nhân.

Chuối rất giàu dinh dưỡng và các loại vitamin, đặc biệt là kali, có lợi cho người bệnh tim mạch. Một quả chuối nhanh chóng giúp bạn lấy lại năng lượng, mà không lo tăng cân.

5. Cháo yến mạch.

Đây không chỉ là đồ ăn sáng. Cháo yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan, giúp bạn no lâu hơn. Chỉ cần một gói bột yến mạch dùng ngay, không chứa đường và chất phụ gia, cộng thêm vài thìa quả óc chó thái mỏng. Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn, tốt cho tim mạch.

6. Bánh mỳ bơ lạc.

Đây là đồ ăn nhanh dễ làm, cân bằng mà không cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ cần một lát bánh mỳ bơ lạc và một thìa bơ lạc là đủ. Để tăng cường sức khỏe, bạn nên ăn bánh mỳ, làm từ ngũ cốc nguyên hạt và bơ lạc tự nhiên, không chứa chất bảo quản.

7. Bánh ngô cuộn.

Chọn bánh ngô nguyên hạt, cộng thêm các loại rau và nhân theo sở thích, khiến bạn đủ ngất ngây. Chúng ta có thể sử dụng quả bơ và cà chua, cộng với sốt hummus làm nhân, và thêm vào ít thịt hoặc hải sản. Cuộn bánh ngô lại, và bạn có một bữa ăn nhanh giàu dinh dưỡng, tiện lợi.

8. Sữa chua Hy Lạp với hoa quả.

Tất cả mọi loại sữa chua đều không giống nhau. Sữa chua Hy Lạp rất giàu protein, ít đường và rất ngon miệng. Chỉ cần một cốc sữa chua Hy Lạp không béo với hoa quả, một ít mật ong và bánh quy, là một bữa ăn thêm tốt cho sức khỏe.

9. Đậu luộc.

Quả đậu luộc là nguồn cung cấp protein dồi dào, sẽ giúp bạn cảm thấy no. Đây là lựa chọn tối ưu cho những người ăn chay.

10. Bánh giòn kẹp thịt gà hoặc cá ngừ.

Bánh giòn có chứa carbonate và chất béo, bạn không cần phải thêm chất béo như bơ hay pho mát. Thay vào đó, bạn nên thêm vào protein, như kẹp thêm thịt gà trắng hoặc cá ngừ, cùng sốt mayonaisse ít béo làm từ dầu ôliu. Để có thêm nhiều chất xơ, nên chọn bánh giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bột mỳ hoặc gạo lứt.

11. Hạt điều, các loại hạt và hoa quả khô.

Hỗn hợp các loại hạt gồm hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, nho khô, dâu khô không chứa đường, các hạt ngũ cốc, sẽ cung cấp cho bạn các loại chất béo tốt cho tim mạch, từ các loại hạt giàu chất xơ và hoa quả khô, cân bằng và tươi trẻ.

12. Salad sốt hummus.

Loại salad ngon miệng này, rất dễ để thưởng thức nơi công sở. Chỉ cần 1 phần 3 cốc mù tạc, với một đĩa rau hỗn hợp, gồm cà rốt bao tử, ớt chuông, dưa chuột, cà chua bi, trông vừa rất bắt mắt lại giàu dinh dưỡng.

Hummus là một loại sốt Trung Đông và Ả Rập, làm từ đậu chickpea nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với sốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Ngày nay, nó phổ biến trên toàn Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi, Ma Rốc và cộng đồng ẩm thực trên toàn thế giới.

13. Sốt quả bơ với bánh ngô nướng, hoặc bim bim khoai tây nướng.

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa, và bánh ngô nướng hoặc bim bim khoai tây nướng chứa ít calorie.

14. Sữa nóng.

Trong những tháng mùa đông giá rét, một cốc sữa nóng có thể giúp bạn ấm người và đỡ khát. Đặc biệt, sữa đậu nành là nguồn cung cấp protein hoặc sữa hạnh nhân. Kèm với một chút hoa quả, giúp bạn tăng thêm sinh lực.

15. Táo và pho mát.

Cung cấp cho bạn protein và carbonhydrate cân bằng, giúp bạn thoải mái suốt cả buổi chiều.

LILY, (theo iVillage).

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/15-do-an-nhanh-ngon-mieng-va-tot-cho-suc-khoe-n70875.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY